22 tháng 7, 2013

Diễn tiến buổi Bầu cử Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ khoá 11


Sau khi tham dự Thánh Lễ để cầu nguyện cho việc bầu cử lúc 17g45 thứ hai 22/7/2013, ông Uỷ viên Phụng Vụ mời các cử tri ở lại trong Nhà Thờ để tiến hành bầu cử.

Cử tri bốn Giáo khu được mời vào vị trí: Giáo khu 1 với 36 cử tri, ngồi bên cánh phải ((Đức Mẹ); Giáo khu 2 với 37 cử tri, vào vị trí cánh trái (Thánh Cả Giuse); Dãy giữa cánh phải, vị trí Giáo khu 3 với 53 cử tri;  Dãy giữa cánh trái, vị trí Giáo khu 4 với 61 cử tri.

  Đúng 19g10, Người dẫn chương trình mời cộng đoàn cùng đứng và hát Kinh Chúa Thánh Thần. Cộng đoàn cùng ngồi nghe bài đọc trích từ sách Công Vụ Tông Đồ (Cv 1,15-26) kể về việc các Thánh Tông Đồ tuyển chọn ông Matthia thay thế cho ông Giuđa Iscariốt.
Tiếp theo, Cha xứ chào cộng đoàn và giới thiệu mục đích và ý nghĩa của việc bầu cử. Cha xứ tặng hoa cho 10 Vị ứng cử. 
Sau đó, các Ứng Cử Viên cùng ngồi phía trên đối diện cộng đoàn cử tri 
Cha xứ hướng dẫn cách thức bầu cử, giới thiệu Ban kiểm phiếu. Các Cử Tri vẫn ngồi tại chỗ. Các Trưởng Giáo khu bắt đầu phát phiếu bầu theo tổng số Cử Tri của Giáo khu mình đang hiện diện. Phát mỗi ghế một cây viết.
Mỗi phiếu bầu chính thức: Có mộc và chữ ký của Cha xứ, có in danh sách 10 Vị Ứng Cử theo thứ tự ABC và ô vuông trống ngay liền sau các tên.


Các Cử Tri chọn và đánh dấu X vào ô vuông trống của người mình chọn. Chọn ra 05 Vị trong số 10 Vị Ứng Cử. Tuyệt đối không gạch tên hay xóa tên anh chị em ứng cử vì đây là phép lịch sự và bác ái. Tiêu chí là chọn đủ 05 vị cho Ban Thường Vụ. Nhưng tùy lương tâm mỗi người, các Cử Tri có thể chọn từ 01 cho đến 05 Vị. Quá 05 Vị, phiếu bầu đó không hợp lệ. Nếu có sai, xin khoanh tròn dấu X sai, rồi đánh dấu X ở tên của người mình chọn. Tuyệt đối không giữ phiếu bầu lại với bất kỳ một lý do gì.

Tuần tự các Cử Tri của cáci Giáo khu 1, 2, 3, 4 tiến lên bỏ phiếu vào thùng phiếu.
 
Nghỉ giải lao 10 phút. Ban kiểm phiếu bắt đầu kiểm phiếu : Vị thứ 1 bốc phiếu bầu, Vị thứ 2 cùng nhìn và Vị thứ 3 (trẻ) đọc tên những Vị được chọn : đọc đầy đủ tên Thánh, Họ và Tên. Sau khi đọc xong, Cha xứ kiểm tra lại và Cha xứ đọc lại 1 lần nữa và ghi trên bảng.
 


Với sự quan tâm chờ đợi trong ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn, đây là kết quả cuối cùng.
Số phiếu bầu cử này được lưu lại và niêm phong theo loại (lần 1, lần 2…) trong vòng một tháng. Nếu không còn vấn đề gì nữa, chúng sẽ được hủy vào ngày thứ năm 22/8/2013.

Cha xứ cám ơn HĐMVGX Khóa 10, các Ứng Cử Viên, Cử Tri, ban kiểm phiếu và cộng đoàn. Cha xứ bắt tay 10 Vị Ứng Cử. Cha xứ sẽ có buổi họp chung với 05 Vị được chọn và sẽ công bố sau về chức vụ của từng Vị cho cộng đoàn được biết.
Lễ trao bằng Tưởng Lệ cho Quý Vị HĐMVGX Khóa 10 và Ủy Nhiệm Thư cho Quý Vị HĐMVGX Khóa 11 sẽ vào Thánh Lễ lúc 17g45 ngày thứ Năm 22/8/2013. 
Cha Giuse vừa dứt lời, bỗng một tiếng nổ lớn vang lên, và từ trần nhà nơi Cha xứ vừa bước ra những mảnh sáng tung ra như pháo bông trông rất đẹp mắt. Một thoáng ngỡ ngàng! Thì ra đó là tiếng nổ từ chiếc bóng đèn cao áp không chịu nổi sức nóng. Ơn Chúa gìn giữ trong "đường tơ, kẽ tóc", đã không có tai nạn xảy ra.
Cha xứ hát kinh Tạ Ơn, ban Phép Lành của Chúa cho cộng đoàn. Kết thúc và ra về trong bình an lúc 21g40.

Không có nhận xét nào: