19 tháng 10, 2014

THƠ ẤU THIÊNG LIÊNG TNTT Chúa Ba Ngôi - Ngày Truyền Giáo-



CHẦU THÁNH THỂ - THƠ ẤU THIÊNG LIÊNG

Hôm nay Chúa nhật tuần thứ ba trong tháng, Đoàn TNTT có nửa giờ chầu Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Thánh Thể.
Lớp Thêm Sức đang kiểm tra nghiêm tập.
Lớp Rước lễ đang học tự thắt khăn quàng đúng và nhanh. 
Lớp Khai Tâm đang tập so hàng nè.
Tất cả mọi sinh hoạt Đoàn đều được ngưng lại để các em chuẩn bị tâm hồn viếng Chúa. 
Mời các em quỳ, thinh lặng hoàn toàn. 
I. Khai mạc: sau khi cha đặt Mình Thánh Chúa. 

1. Các em hát : Giêsu Chúa con ơi, yêu thương…(TC 2 – trang 92)
2. Lời nguyện (sau mỗi câu xin các em lập lại) : Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,/ chúng con cung kính thờ lạy Chúa,/ chúng con hết lòng yêu mến Chúa./ Chúng con xin cảm tạ Chúa./ Vì Chúa đã yêu thương chúng con trước / và giờ đây Chúa đã ban cho chúng con được sống thân tình với Chúa/ dù chúng con không xứng đáng/. Xin cho chúng con mỗi ngày biết yêu Chúa nhiều hơn,/ để đáp lại tình yêu của Chúa dành cho chúng con./ Xin Chúa cũng giúp chúng con / biết chia sẻ tình yêu Chúa / cho những người bạn của chúng con / nhất là những bạn chưa được biết Chúa./ Hát XCNLCC

3. Hát : Thiếu nhi yêu Chúa (TC 2 – trang 89)
II. Suy niệm
(mời đứng) Alleluia – Alleluia – Lạy Chúa, xin mở lòng chúng con, để chúng con lắng nghe lời của Con Chúa. Alleluia (Cv 16,14b)
1. Lời Chúa : (Mời các em đọc chung )

Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng : "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời ? " Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.  "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy. (Mt 18, 1-5)
2. Suy niệm : (mời ngồi) “Muốn ở gần Chúa nhất thì phải nên như trẻ nhỏ, "lớn quá" Chúa đâu có bồng lên được, đâu có ôm vào lòng được ?

Nên như trẻ nhỏ nghĩa là gì ? Theo lời Thánh vịnh 131: không nhìn lên nơi cao tức là không dựa vào ngẫu thần (idols), không dựa vào quyền lực thế gian, không dựa vào chính mình, nhưng chỉ dựa vào Chúa như trẻ thơ nép mình lòng mẹ. 
Trẻ thơ ở đây là trẻ đã cai sữa, 3 tuổi, có thể chạy chơi, nhưng không thể tự vệ, hễ sợ thì chạy vào núp trong lòng mẹ, không tự mình lấy được nước uống, thức ăn... đói, khát thì phải chạy đến xin mẹ. Đó là tinh thần "thơ ấu thiêng liêng" mà Chúa Giêsu dạy. Thánh Têrêsa Hài Đồng đã dạy lại con đường Phúc Âm này cho chúng ta, vì thế mà ngài được phong là Tiến Sĩ Hội Thánh.” Lm Giuse Nguyễn Công Đoan
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, thiếu nhi chúng con muốn được Chúa thương yêu, được Chúa chúc lành, được Chúa ôm vào lòng như các trẻ em Do Thái khi xưa, để cuộc đời của chúng con luôn được Chúa hiện diện, chở che và giữ gìn. Xin Chúa dạy cho chúng con biết chỉ thờ phượng một mình Thiên Chúa mà thôi, không thờ bất cứ một thần nào khác. Và khi biết nhận ra Chúa là Đấng Tối Cao, chúng con phải có thái độ khiêm nhường, cung kính trước mặt Chúa. Chỉ duy mình Chúa là Đấng chúng con phải tôn thờ, phó thác, yêu mến hết lòng chúng con. Như Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, trong mọi việc chúng con làm, chúng con chỉ muốn làm vui lòng Chúa. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con yêu mến Chúa. (thinh lặng 1 phút)
3. Cầu nguyện bằng Thánh vịnh 131, 1-3
(Nam). Hồn con xin Chúa giữ gìn / nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi.
            (Nữ). Lòng con chẳng dám tự cao, mắt con chẳng dám tự hào Chúa ơi,
            Đường cao vọng chẳng đời nào bước, việc diệu kỳ vượt sức chẳng cầu.
(Nam). Hồn con xin Chúa giữ gìn / nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi.
            (Nữ). Hồn con, con vẫn trước sau  giữ cho thinh lặng, giữ sao thanh bình.
Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ, trong con, hồn lặng lẽ an vui.
(Nam). Hồn con xin Chúa giữ gìn / nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi.
            (Nữ). Cậy vào Chúa Ít-ra-en ơi, từ nay cho đến muôn đời muôn năm.
(Chung) Hồn con xin Chúa giữ gìn / nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi. (thinh lặng 1 phút)
4. Hát : Giêsu, yêu con yêu con thật hết tình…(TC2 – tr. 94)
5. Lời nguyện : Lạy Mẹ Maria rất thánh Mân Côi, Mẹ đã mời gọi chúng con hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, giờ đây hợp cùng với Mẹ nhân lành, với thần thánh trên trời, chúng con xin dâng lời ca ngợi tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo bằng lời kinh Mân Côi: Lạy Cha…, 3 Kính Mừng…, Sáng Danh.
III. Kết thúc :
  1. Cầu nguyện :
-  Cầu cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội : Lạy Chúa, Chúa luôn mời gọi mỗi người chúng con sống tinh thần truyền giáo, xin Chúa giúp thiếu nhi chúng con biết chu toàn bổn phận bằng cách sống ngoan, yêu thương bạn bè, chăm chỉ học hỏi giáo lý. Và nhất là siêng năng tham dự Thánh Lễ để cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội.
Đáp : Nguyện cho lời con cầu thấu đến tai Chúa (TV 87, 3a)
- Cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Giáo Hội : Lạy Chúa, xin thương ban ơn và giúp chúng con biết xây dựng sự hiệp nhất trong Giáo Hội, để qua đời sống yêu thương của chúng con, mọi người nhận biết Thiên Chúa là Đấng Tốt lành và là Cha giàu lòng thương xót.
Đáp : Nguyện cho lời con cầu thấu đến tai Chúa (TV 87, 3a)
- Cầu nguyện cho Giáo xứ : Lạy Chúa, xin chúc lành cho giáo xứ chúng con trong việc xây dựng và phát triển giáo xứ. Chớ gì tất cả thiếu nhi chúng con, cũng như mỗi thành viên, mỗi gia đình trong giáo xứ luôn quan tâm và hết lòng với công việc của Nhà Chúa.
Đáp : Nguyện cho lời con cầu thấu đến tai Chúa (TV 87, 3a)
- Cầu nguyện cho Thiếu nhi : Lạy Chúa, xin cho thiếu nhi chúng con và thiếu nhi trên toàn thế giới luôn được tôn trọng, chăm sóc, bảo vệ, yêu thương, vì chúng con được Chúa tạo dựng nên giống hình ảnh Chúa.
Đáp : Nguyện cho lời con cầu thấu đến tai Chúa (TV 87, 3a)
2. Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng – Tantum Ergo
3. Kết : Mẹ ơi xin đưa tay dẫn dắt… (TC 2 – trang 108)
Lạy Chúa Giêsu con thờ lạy Chúa.

Không có nhận xét nào: