9 tháng 11, 2014

Thăng cấp Đoàn sinh xứ đoàn Chúa Ba Ngôi

Trong Thánh lễ hôm nay, Chúa nhật ngày 09/11/2014 vào lúc 7 giờ 30,  tại nhà thờ Giáo xứ Tân Trang, Nghi thức Tuyên hứa thăng cấp Đoàn sinh Xứ đoàn Chúa Ba Ngôi được diễn ra sau bài giảng của cha Tuyên úy, cũng là cha chính xứ Giuse Đinh Văn Thọ































Trưởng Trí: Bài Ðọc I: Ed 47, 1-2. 8-9. 12 -  "Tôi đã thấy nước từ bên phải đền thờ chảy ra, và nước ấy chảy đến ai, thì tất cả đều được cứu rỗi".
An Thy xướng  đáp ca : Tv 45, 2-3. 5-6. 8-9 - Nước dòng sông làm cho thành Chúa vui mừng, làm hân hoan cung thánh Đấng Tối Cao (c. 5). 

Trưởng Đức Bài Ðọc II: 1 Cr 3, 9b-11. 16-17 - "Anh em là đền thờ của Thiên Chúa".
Phúc Âm: Ga 2, 13-22 - "Người có ý nói đền thờ là thân thể Người". 
"Hãy đem những thứ này đi khỏi đây, và đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán".
Chúa đã chọn chúng con như những ngôi đền thờ sống động, để cùng nhau xây nên một ngôi đền thánh vinh hiển là Hội Thánh của Chúa. Xin cho chúng con biết cho đi chính bản thân để phụng sự Chúa và phục vụ con người. Chỉ có cho đi trong tinh thần tự hủy, chúng con mới có thể làm rạng danh Chúa và xứng đáng là những ngôi đền thờ có Chúa ngự. Hay nói cho đúng, chỉ khi nào có Chúa ngự, con người chúng con mới xứng đáng gọi là đền thờ.
Cha xướng kinh Tin kính và làm phép khăn.
Trưởng Ngân: Nhân Danh Chúa Giêsu Thánh Thể là lý tưởng của Thiếu Nhi. Nhân Danh Mẹ Maria là Nữ Vương của Thiếu Nhi chúng con. Xin mời các em Ấu Nhi đứng lên tuyên hứa.
  Linh Mục : Chúng con muốn điều gì ?
Khai Tâm: Chúng con muốn chính thức vào Cấp  I Ngành Ấu Nhi 
Rước lễ: Chúng con muốn chính thức vào Cấp  III Ngành Ấu Nhi  
Cả hai lớp: trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể.
Linh Mục : Chúng con có biết bổn phận của Ấu Nhi không ?
·     Các em     : Thưa chúng con biết, đó là:
+ Mỗi sáng dâng ngày cho Chúa theo ý Đức Giáo Hoàng.
+ Suốt ngày giữ những điều đã hứa.
+ Mỗi ngày làm một việc hy sinh vì yêu mến Chúa.
+ Mỗi tối kiểm điểm ngày sống với Chúa bằng việc ghi
Bó Hoa Thiêng.
+ Trung thành và tích cực tham dự các buổi hội họp.
 Linh Mục : Tốt lắm, chúng con hãy đọc kinh tuyên hứa.
Các em đọc kinh tuyên hứa : (quỳ và đưa tay phải lên cao về phía trước)
            Lạy Trái Tim Chúa Giêsu / chúng con xin đến dâng mình cho Chúa /Với tư cách là Ấu Nhi Thánh Thể / chúng con xin hứa:/Sẽ dâng lời cầu nguyện / siêng năng chịu lễ / hy sinh hãm mình / và làm gương sáng tông đồ / để gia đình chúng con / bạn hữu chúng con và cả thế giới / yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn / Lạy  Mẹ Maria / xin  giúp chúng con trung thành giữ lời hứa /Amen.
Linh Mục : Với tư cách là Tuyên Úy Đoàn TNTT Chúa Ba Ngôi Giáo Xứ Tân Trang, Cha nhận lời tuyên hứa của chúng con. Chúng con hãy cố gắng sống nên những Ấu Nhi gương mẫu, noi gương Chúa Giêsu bé thơ ngày xưa để càng ngày càng đẹp lòng Chúa hơn.
Cha Tuyên úy Giuse trao khăn cho các em thiếu nhi mới vào đoàn.(Hát chung bài: “Ấu Nhi Ca”). 
ẤU NHI CA: Như những nụ hoa xuân xinh, em Ấu nhi luôn hiền hòa, luôn tươi cười tươi như hoa. Đời em nguyện luôn chăm ngoan. Noi theo gương Chúa Hài Đồng em yêu đời mến mọi người và sống mãi tuổi ngây thơ.
Thanh Ngân: Nhân Danh Chúa Giêsu Thánh Thể là lý tưởng của Thiếu Nhi. Nhân Danh Mẹ Maria là Nữ Vương của Thiếu Nhi chúng con. Xin mời các em Thiếu Nhi đứng lên để tuyên hứa.
Linh Mục : Để thi hành ước muốn đó, chúng con sẽ làm gì ?
·     Các em     : Nhờ ơn Chúa giúp, chúng con sẽ cố gắng hơn để:
+ Sống Thánh Lễ mỗi ngày trong đời chúng con.
+ Siêng năng đọc và học hỏi Lời Chúa.
+ Siêng năng kết hiệp với Chúa bằng rước lễ thiêng liêng.
+ Chu toàn bổn phận trong tinh thần của Chúa.
 Linh Mục : Tốt lắm, các con hãy đọc lời tuyên hứa.
·     Các em đọc kinh tuyên hứa :
            Lạy Chúa Giêsu/ chúng con xin dâng mình cho Chúa/ Để hiệp với sự hy sinh của Chúa trong Thánh Lễ / chúng con sẽ cố gắng / siêng năng chịu lễ để nên giống Chúa / hy sinh hãm mình / và làm gương sáng tông đồ / bằng một đời sống biết yêu thương /và phục vụ anh chị em
            Lạy Mẹ Maria / Đấng đã đón nhận và đem Chúa vào đời cách tuyệt hảo / Xin giúp chúng con trung thành với điều chúng con vừa tuyên hứa / để làm vui lòng Chúa Giêsu, Con của Mẹ / Amen.
Linh Mục : Với tư cách là Tuyên Úy Đoàn TNTT Chúa Ba Ngôi, Giáo xứ: Tân Trang, Cha nhận lời tuyên hứa của các con. Các con hãy cố gắng sống nên những Thiếu Nhi gương mẫu, noi gương Chúa Giêsu luôn hy sinh để cho muôn người được sống và sống dồi dào.
(Cha Tuyên Úy trao khăn Ngành Thiếu Nhi cho các em.)
 Khi trao khăn hát chung bài: “Thiếu Nhi Ca” 
Em Thiếu Nhi ơi, như ngàn tia sáng huy hoàng vào buổi rạng đông đến mang nguồn hơi ấm. Em Thiếu Nhi ơi, em đẹp như hoa hướng dương, tươi dịu như hơi gió xuân, đem yên vui đến muôn người.
Em Thiếu Nhi ơi, mắt nhìn em ví sao trời. nụ cười trên môi xóa tan màu u tối. Em Thiếu Nhi ơi, em là chiến sĩ phúc âm, gian khổ nguy khó chớ nao vui mang Chúa đến cho người
Thanh Ngân: Nhân Danh Chúa Giêsu Thánh Thể là lý tưởng của Thiếu Nhi Nhân Danh Mẹ Maria là Nữ Vương của Thiếu Nhi chúng con. Xin mời các em Nghĩa Sĩ đứng lên để tuyên hứa.
Linh Mục : Các con muốn gì ?
·Bao Đồng 2: Thưa chúng con muốn được chính thức vào Cấp I (II, III), Ngành Nghĩa Sĩ trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể, để cam kết lại, và tận hiến trọn vẹn hơn cho Chúa Giêsu Thánh Thể và anh chị em mình.
Các em đọc kinh dâng mình :
            Lạy Chúa / xin dạy chúng con biết chọn Chúa mỗi ngày / biết thưa Xin Vâng với Chúa trong mỗi hành vi của chúng con / Xin cho chúng con biết yêu mến Chúa trên hết mọi sự / và theo Chúa mà không lo sợ / Xin làm cho chúng con trở nên bạn hữu của Chúa / Chúa đã kêu gọi chúng con / và làm cho chúng con trở nên những chứng nhân trước mặt mọi người / về các điều chúng con đã thấy và đã nghe / những điều chúng con đã tin và đã sống / Để mọi người cùng với chúng con / nhận biết Chúa là Chúa duy nhất/  Amen.
Linh Mục : Với tư cách là Tuyên Úy Đoàn TNTT Chúa Ba Ngôi ,Giáo Xứ Tân Trang. Cha nhận các con vào số những đoàn sinh Ngành Nghĩa Sĩ cấp 1 trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Nguyện xin Mẹ Maria và Thánh Phaolô, gương mẫu của đời sống “mạo hiểm, anh hùng và chinh phục”, giúp các con thực hiện tốt đẹp lý tưởng này.
(Cha Tuyên Úy trao khăn cho các em Ngành Nghĩa Sĩ. Khi trao khăn, hát chung bài: “Nghĩa Sĩ Ca”)
Vui ca lên Nghĩa sĩ đời đầy diễm phúc. Hồn thanh xuân say niềm lý tưởng cao xa. Vì Nghĩa ra đi là đi Chinh Phục. Ðường xa bóng Chúa đang chờ đợi ta. Một đời trẻ trung thành nồng hậu sức thiêng. Hùng dũng trung thành một dạ trung kiên. Tình bằng hữu, chân thành một dạ vững kiên. Tôn quý trách nhiệm sống gương hy sinh. Nghĩa Sĩ Việt Nam sẵn sàng hùng tráng, trong sạch hăng hái và quyết tiến bước. Lửa thần nung nấu tâm can không ngừng. Mầm thiêng ta gieo khắp nơi xa gần. Lý tưởng siêu nhiên thành tâm yêu mến. Danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến. Noi gương nhiệt thành của Thánh Phaolô. Xông pha lên đường làm chứng Phúc âm.
Linh Mục : Từ nay chúng con trở thành Nghĩa Sĩ của Chúa Kitô, chúng con sắp trưởng thành và sẽ bước vào đời để Loan Báo Tin Mừng cho người khác. Nhưng để được như thế, chúng con phải nên những “chứng nhân” của Chúa Kitô, bằng một đời sống Đức tin cao độ, vì đó là căn bản của người Kitô hữu trưởng thành.
Thanh Ngân: Nghi thức Tuyên hứa thăng cấp Đoàn sinh Xứ đoàn Chúa Ba Ngôi chúng con đến đây là kết thúc. Chúng con trân trọng cảm ơn Cha và quý cộng đoàn.;Xin tiếp tục cầu nguyện cho Xứ đoàn TNTT Chúa Ba ngôi của chúng con ngày càng thêm thăng tiến trong Đức Kitô. Mời cộng đoàn tiếp tục dâng Thánh lễ. 
Ca đoàn Thiếu nhi Seraphim ca hiệp lễ
Các em thiếu nhi cùng cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ. "Lạy Cha chúng con ở trên trời. Chúng con nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời..."
Cha Giuse chúc lành cho cộng đoàn giáo xứ và các em Thiếu nhi.
Dâng mình cho Đưc Mẹ Maria và hiệp ý cầu nguyện cho các linh hồn.
Cộng đoàn đọc kinh Cám ơn, Trông cậy và bái chào Chúa trước khi ra về.
Giờ ăn sáng - Chi đoàn Thiếu (nam)- lớp Thêm sức.
Giờ ăn sáng - Chi đoàn Thiếu (nữ)- lớp Thêm sức.
Giờ ăn sáng - Chi đoàn Nghĩa (nam)- lớp Bao đồng 4.
Với  khuôn viên hẹp và một số đoàn sinh mới chưa thuộc nghiêm tập, trưởng Tài nhà mình đang trổ nghề "trực".
Cuối cùng thì các em đoàn sinh cũng đã ổn định đội hình chữ U Chào đón Cha Tuyên Úy Giuse, quý Dì và Đoàn trưởng vào đội hình chào cờ
Trưởng Khánh Linh tiến cờ, Trưởng Đức + Trí hộ cờ. Mời Cha Tuyên Úy, quý Dì, quý Trưởng và các em đoàn sinh hướng về cờ Đoàn. Giờ chào cờ bắt đầu.
Giờ chào cờ chấm dứt, mời Cha, quý Dì và quý Trưởng hướng về đoàn sinh.
Mời Cha Tuyên úy có câu chuyện dưới cờ. Cha nhắc nhở các em siêng năng lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho các linh hồn. Kêu mời các em ý thức mình đang trong chiến dịch thực hiện Hoa thiêng "Tiến về Belem" ; sống ngoan sống tốt.
Xứ đoàn trưởng có lời chúc mừng tới các em mới vào đoàn, mới lên cấp. Chúc các em giữ và sống những điều các em vừa tuyên hứa trong Thánh lễ.
Cha Tuyên Úy Giuse đã cùng Xứ đoàn Chúa Ba Ngôi hát múa bài "Học với Giêsu". Giêsu rất là dễ thương, ai gặp Chúa cũng thấy mình yêu hơn... 
Học với Chúa, Chúa là đường, là sự thật và là sự sống. Học với Chúa hướng đén niềm vui, xua đi dối gian, xua đi thù oán. Học với Chúa, Chúa là tình, tình tuyệt vời là tình hi sinh,... 
Các lớp sinh hoạt Giáo lý - Bao đồng II 
Các lớp sinh hoạt Giáo lý - Thêm Sức nam II 
Các lớp sinh hoạt Giáo lý - Thêm Sức nữ II 
Các lớp sinh hoạt Giáo lý - Khai Tâm I + II 
Các bé học tô màu theo hình ảnh Chúa tạo dựng.
Các bé xuống sân sinh hoạt chung với các anh chị Tông đồ đội trưởng.
Ngành Thiếu - các chi Thêm Sức sinh hoạt vui.
Còn sót lại hai em lên ngành Nghĩa, tuyên hứa trong nhà thờ sau buổi học Giáo lý.
Các lớp thay nhau tập Hoạt cảnh Giáng Sinh trên gian Cung thánh.
Lớp Rước lễ hăng say tập luyện nè
Lớp Thêm Sức cũng uyênr chuyển và linh động không kém.
Cuối giờ sinh hoat Giáo lý. Cha bồi dưỡng mỗi Huynh trưởng, Dự trưởng và Tông đồ Đội trưởng một que kem.
Chúng con cảm ơn Cha đã động viên tinh thần của chúng con.


Không có nhận xét nào: