3 tháng 12, 2014

Lách luật



Chuyện bên Tầu - Vợ chồng li dị để trốn thuế

Không thể phủ nhận kinh tế Trung Quốc đang phát triển với tốc độ chóng mặt. nhưng chính tốc độ phát triển hiếm thấy này cũng tạo ra những vấn đề “hiếm thấy” trong xã hội. 

Chủ trương đề cao lượng hơn chất này khiến cho an ninh bị phá vỡ, môi trường bị hủy hoại, cùng tệ nạn suy thoái đạo đức trong một bộ phận người dân.


Vừa mới đây chính phủ Trung Quốc đã đánh thuế 20% trong các khoản lãi thu được từ việc bán nhà nhằm giảm bớt tình trạng giá nhà tăng nhanh. 

Các cặp vợ chồng đã nhanh chóng lách luật bằng cách li dị vì luật mới cho phép các cặp vợ chồng với hai bất động sản và đã ly dị có thể bán mà không bị đánh thuế kèm theo một số điều kiện. Sau khi bán, họ có thể kết hôn lại. 

Các văn phòng đăng ký kết hôn, cũng là nơi nhận đơn ly dị, tại Thượng Hải đã tràn ngập các đơn xin ly dị, có cả của một phụ nữ đang mang thai, theo một tờ báo Trung Quốc cho biết.

Luật làm ra vì quyền lợi người công dân; nhưng vì lợi ích của bản thân người công dân tìm cách "lách luật" không màng đạo đức. Nực cười lắm thay!

Không có nhận xét nào: