22 tháng 2, 2015

Chầu lượt thay Giáo Phận


 Chúa Nhật 22/02/2015 : Chúa Nhật 1 Mùa Chay.
Phiên chầu lượt của Giáo xứ Tân Trang : 
+ 08g30 – 09g00 : Các lớp Giáo Lý Thiếu Nhi
+ 09g00 – 10g00 : Giáo khu 1
+ 10g00 – 11g00 : Giáo khu 2
+ 11g00 – 12g00 : Giáo khu 3
+ 12g00 – 13g00 : Giáo khu 4
+ 13g00 – 14g00 : Hội Legio và Xứ Đoàn Phạt Tạ Thánh Tâm 
+ 14g00 – 15g00 : Hội Các Bà Mẹ Công Giáo
+ 15g00 – 16g00 : Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh
+ 16g00 – 16g30 : Giới trẻ, các Ca Đoàn, các Giáo Lý Viên
+ 16g30 – 17g00 : Chầu chung


St 9: 8-15
Đoạn trích sách Sáng Thế gợi lên một nhân loại mới được cứu thoát khỏi trận Đại Hồng Thủy. Thiên Chúa lập giao ước với nhân loại mới nầy qua ông Nô-ê và các con của ông.

 1Proverbs 3:18-22
Trong thư thứ nhất của mình, thánh Phê-rô muốn những người lãnh nhận Phép Rửa hiểu rằng việc vượt qua nước là dấu chỉ của việc họ tham dự vào cuộc Tử Nạn và Phục Sinh của Đức Ki tô và đó cũng là dấn thân vào giao ước với Thiên Chúa.

 Mc 1: 12-15
Tin Mừng Mác-cô tường thuật rất ngắn gọn cuộc thử thách mà Đức Giê-su đã kinh qua trong hoang địa: Ngài chiến thắng các cơn cám dỗ, tức thế lực của sự Ác.



GIỜ CHẦU THÁNH THỂ ĐƯỢC KHAI MẠC NGAY SAU THÁNH LỄ DÀNH CHO CÁC EM THIẾU NHI  

 Cha chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ đặt Mình Thánh Chúa vào nhật nguyệt, khai mạc giờ Chầu Thánh Thể thay cho Giáo Phận Sàigòn.

 Dư âm không khí ngày Tết vẫn còn rất mới với hoa đào, hoa mai, hòa lan, hoa cúc,...
 Các em thiếu nhi vắng mặt rất nhiều vì đã cùng theo ba mẹ về quê thăm ông bà hay chúc Tết thân nhân chưa về kịp.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con đang cùng với Giáo hội bước vào mùa chay Thánh, mùa sám hối và canh tân. Hôm nay thay mặt giáo phận, chúng con được Chúa mời gọi ở lại trước nhan thánh Chúa trong ngôi thánh đường giáo xứ thân yêu. Nhìn ngắm Thánh Thể Chúa, chúng con cảm nhận được một chút về tình yêu bao la, về lòng nhân hậu và sự thánh thiện của Người. Chúng con muốn ca ngợi vẻ đẹp hoàn hảo của Chúa… 

Nhưng chúng con cũng nhận ra mình là kẻ tội lỗi, thật bất xứng trước nhan thánh Chúa; xin Chúa thương xót, thứ tha và thánh hóa chúng con. Xin Chúa Thánh Thần đổi mới con người chúng con, giúp chúng con sống gắn bó với Thầy, với Lời Thầy, với Thánh Thể Thầy vì chỉ ở nơi Thầy chúng con mới được no thỏa mọi khát vọng, được sinh hoa kết trái, được sống dồi dào, 

và cùng với Thầy, chúng con mới có thể đem Ánh Sáng ,Sự Sống và Niềm Vui mới của Lời Thầy đến cho những người mà chúng con gặp gỡ ; cách riêng cho những người thân yêu trong gia đình chúng con, trong giáo xứ chúng con  trong năm “Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ và các Cộng Đoàn sống Đời Thánh Hiến” này một cách mới mẻ và sống động như long Chua ước mong.

Lạy Chúa, qua bài Tin Mừng mà chúng con vừa nghe, chúng con nhận ra rằng mỗi người chúng con cũng được mời gọi đi vào hoang địa với Đức Giêsu trong mùa chay thánh này. Vào đó để làm gì vậy, thưa Chúa? Chính Thánh Thần đã dẫn đưa Thầy đến nơi đó sau khi chịu phép rửa của Gioan, Thánh Thần cũng là Đấng thúc đẩy Thầy lên đường thi hành sứ mạng Cha sai. Trước khí thi hành sứ vụ “loan báo Tin Mừng”, Thầy đã sống 40 ngày trong cô tịch,  chay tịnh và cầu nguyện; một cuộc tĩnh tâm dài, qua đó Thầy nhìn rõ con đường Cha mời gọi và qua đó Thầy cũng nhận ra mình bị Satan cám dỗ… Thầy đã chiến đấu và chiến thắng.

Cuộc đời Kitô hữu của chúng con cũng vậy, sau khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, chúng con được Thánh Thần đưa vào làm một với Thầy; chúng con được sai đi “loan  báo Tin Vui” và đồng thời cũng nhận ra bao nhiêu cám dỗ đang vây quanh mình và ngay trong bản thân mình nữa.

Chúng con bị cám dỗ ngủ li bì trên giường thay vì thức dậy để học bài, để giúp đỡ mẹ cha và các anh chị em của mình. Bị cám dỗ xả rác bừa bãi thay vì bỏ chúng vào thùng. Bị cám dỗ không lượm rác trong Nhà Thờ, nơi lớp học, nơi sân Nhà Thờ  khi nhìn thấy. Bị cám dỗ đi chơi thay vì đi học. Bị cám dỗ ngồi lì trên ghế dán cặp mắt vào truyền hình, dán đôi tay vào trò chơi điện tử thay vì đi dâng lễ, đi học giáo lý. 

Bị cám dỗ không vâng lời cha mẹ, thầy cô thay vì ngoan ngoãn làm theo lời dạy bảo của các ngài. Bị cám dỗ copy bài khi thi cử thay vì sống trung thực… còn nhiều cám dỗ lắm, Chúa ơi! Chúng con được mời gọi làm điều tốt và tránh điều xấu nhưng nhiều khi chúng con cũng rơi vào vòng tay của “tên cám dỗ” thật dễ dàng. Xin Chúa thương xót, tha thứ cho sự yếu đuối của chúng con.


Xin giúp chúng con nhận ra chỉ có Chúa là trung tâm, là sức mạnh, là cùng đích của từng người chúng con. Ước gì mỗi Kitô hữu chúng con luôn mở lòng ra cho Chúa Kitô ngự trị, sống và hành động nơi mình để cùng với Chúa Kitô chúng con chiến đấu và chiến thắng sự dữ, những “tên cám dỗ” trong cuộc đời của mỗi người chúng con.
Xin giúp chúng con can đảm, dám để cho Chúa Kitô rao giảng Tin Mừng qua môi miệng cũng như cung cách sống của mình, để qua chúng con tình  yêu của Chúa luôn tuôn đổ dồi dào xuống cho ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn hữu xa gần, thầy cô giáo, những người thân thương và mọi người chúng con có dịp gặp gỡ trong năm Ất Mùi này.
  Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng với toàn thể giáo hội, chúng con xin dâng lên Chúa mùa chay thánh này với Đức Thánh Cha Phanxicô, xin Chúa nâng đỡ “người cha chung” của chúng con một cách đặc biệt trong mọi nơi, mọi lúc. Chúng con cũng xin Chúa chúc lành cho Đức Tổng Phaolô, Đức H Y,  các giám mục, linh mục và đặc biệt là cha xứ chúng con. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống cho từng người để qua các ngài Chúa hướng dẫn Dân Chúa , giúp chúng con sống gắn bó với Chúa hơn, sống sám hối, canh tân và hòa giải như lòng Chúa mong ước.
- Xin Chúa nhậm lời chúng con.
 Lạy Chúa, trong mùa chay thánh này, chúng con cũng xin dâng lên Chúa Ông bà , cha mẹ, anh chị em của từng người chúng con, bạn bè, thầy cô và đặc biệt các Dì, các anh chị GLV, HT, mọi người thân yêu của chúng con… Xin Chúa đón nhận, chúc lành và đổ đầy tràn hồng ân xuống cho từng người và tất cả mọi người chúng con.
- Xin Chúa nhậm lời chúng con.

 Lạy Chúa, xin đổ đầy Thần Khí trên từng người chúng con, để Ngài  dẫn đưa chúng con vào trong mùa chay thánh này, sống gắn bó với Chúa hơn trong công việc học tập, nơi gia đình cũng như nơi môi trường sống của mỗi người chúng con…  Xin Chúa Thánh Thần uốn lòng chúng con nên giống trái tim Chúa Giêsu để mỗi người chúng con có được một con tim mạnh mẽ, biết xót thương, ân cần và quảng đại, một con tim không thu mình lại, không vô cảm đối với con người và thế giới; biết nhận ra và chăm sóc những người yếu đuối, nghèo khổ và bé nhỏ nhất…như lời nhắc nhở của ĐTC Phanxicô trong Sứ điệp Mùa Chay năm nay.
          - Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Giáo Khu I Chầu Thánh Thể 

Một cách đặc biệt, trong “Năm Tân Phúc âm Hóa Giáo Xứ và các Cộng Đoàn Sống Đời Thánh Hiến” này. Xin Chúa đổ tràn đầy Thánh Thần Chúa xuống  trên từng thành phần Dân Chúa sống trong giáo xứ Tân Trang, trên từng thành viên của 2 cộng đoàn MTG Tân Lập và Thanh Hóa. Xin giúp cộng đoàn  chúng con  luôn sống trong an bình, vui tươi, yêu thương  để “Niềm Vui Tin Mừng”  luôn tỏa sáng nơi cuộc sống của mỗi người chúng con.
             - Xin Chúa nhậm lời chúng con.


Giáo Khu II Chầu Thánh Thể 

  Chúng con cũng xin Chúa ban hòa bình xuống cho những vùng đất còn đang chiến tranh. Xin cho tình yêu Chúa được ngự trị trong tâm hồn của từng người. Xin ban bình an cho những nạn nhân của những cuộc bạo động và kỳ thị ở khắp nơi trên thế giới.
- Xin Chúa nhậm lời chúng con.                              

Hát:  Kinh Chay (TC2, tr.152)

Giáo Khu III Chầu Thánh Thể  ....



Cầu cho Đức Giáo Hoàng (hát: “Này con là đá…)



Hát: “Ôi nhiệm tích…”( TC1, tr.116)

Phép lành Thánh Thể 


Và giờ đây, chúng con xin hướng về Mẹ, Mẹ là Trinh Nữ lắng nghe, Trinh Nữ nguyện cầu; chắc chắn Mẹ đang hiện diện với chúng con trong suốt giờ chầu Thánh Thể này. Chúng con xin cám ơn Mẹ…, 

Không có nhận xét nào: