20 tháng 2, 2015

Mồng 1 Tết - Cầu Bình An cho Năm Mới

 Thứ năm 19/02/2015 : MỒNG MỘT TẾT;  Y  CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI 2015
 Thánh Lễ Tân Niên 06g00  sáng . + Chiều 18g00 : Thánh Lễ chiều

“Ngày đầu xuân bao người đi xa, cũng về với gia đình, cũng về với ân tình ngất ngây với nguồn yêu mến”.



Ngày xuân liên kết  gia đình khi chúng ta quây quần với ông bà, cha mẹ, anh chị em bên mâm cơm đầm ấm nghĩa tình: 

 Khi trở về nguồn với Thiên Chúa và gia đình, chúng ta cảm nhận được điều gì? Chúng ta thấy mình thiếu điều gì? Để rồi chúng ta xin Chúa điều gì trong năm mới này cũng như suốt cả cuộc đời chúng ta.

Chúa đã nói trong bài đọc I khi Ngài chỉ cho ông Môsê công thức chúc lành: “Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em”. Rồi Ngài khẳng định: “Chúc như vậy là đặt con cái Israel dưới quyền bảo trợ của danh Ta, và Ta, Ta sẽ chúc lành cho chúng”. Vì thế, sự bình an là một phúc lành của Thiên Chúa ban cho dân của Ngài.

Làm sao để có được sự bình an đó? Thưa những ai biết sống theo tinh thần Tám mối phúc hay bài giảng trên núi của Chúa Giêsu thì sẽ có được sự bình an đó.

Sang năm mới là năm Giáo hội sống chủ đề Phúc âm hóa đời sống Giáo xứ, mỗi người chúng ta hãy ý thức lại đời sống đức tin của mình để lo tìm kiếm sự bình an đích thực khi chúng ta cố gắng, nỗ lực sống gắn bó với Chúa, ưu tiên cho việc thờ phượng Chúa, tái lập việc đọc kinh trong gia đình...

 Đồng thời biết quan tâm lo lắng cho những người trong gia đình của mình, cũng như biết hướng đến những người nghèo khổ để sống tinh thần bác ái… 

(Sau Thánh Lễ, cộng đoàn chúc tuổi Cha xứ và mừng xuân mới)

































































Không có nhận xét nào: