15 tháng 1, 2016

Ấm áp tình người - Con hẻm 96


30 năm phục vụ trà đá, sửa xe miễn phí ở Sài Gòn

Hơn 30 năm, gắn bó với công việc giúp đỡ người nghèo, đối với anh Đỗ Văn Út đó không chỉ là niềm vui, động lực để làm việc mà còn là nhiệm vụ với cộng đồng, làng xóm.

Anh Út (hay cò tên là Việt) năm nay 5 tuổi, là người gốc Sài Gòn, công việc chính của anh là sửa, bơm vá xe. Anh bắt đầu sửa xe từ năm 1980, có thời gian thì đi đạp xích lô, rồi anh trở lại sửa xe, ngoài công việc kiếm thu nhập anh còn sửa xe miễn phí cho người khuyết tật, những người đi bán vé số, lượn ve chai, anh xem đó như là làm việc thiện tích đức, thú vui cho đời.

Bà Đỗ Thị Hoa, 68 tuổi bán vé số hằng ngày ghé đến bình nước miễn phí của anh Út để giải khát, không chỉ bà mà nhiều người lượm ve chai, người đi đường, học sinh cũng ghé uống nước miễn phí.

Tủ thuốc miễn phí của anh Út có cách đây khoảng 10 năm, dùng để giúp đỡ những người bị tai nạn giao thông. Anh cho biết con đường này thường xảy ra tai nạn giao thông nên làm tủ thuốc này để kịp thời sơ cấp cứu người bị tai nạn.

Nhiều người dân sống trong hẻm cũng thường xuyên đến cho thuốc, đến nay tủ thuốc có nhiều loại dùng để chữa trị một số bệnh thông dụng như cảm cúm, đau răng, tiêu chảy, dạ dày,…

“Thấy bây giờ, người khuyết tật, người bán vé số, lượm ve chai ngày càng đông mà kiếm tiền để mưu sinh cũng không dễ, nên tôi luôn tâm niệm sẽ góp chút công sức giúp đỡ họ đỡ vất vả hơn”, anh Út tâm sự.

Thấy anh Út làm việc thiện nên chủ trại hòm Vạn Phúc cũng phối hợp với anh để giúp đỡ những người nghèo qua đời không có hòm chôn cất, đến nay anh đỡ giúp đỡ nhiều mảnh đời nghèo khổ được yên nghỉ nơi chín suối. Gặp những gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn, anh cũng vận động các mạnh thường quân đến thăm hỏi và giúp đỡ họ.

Hơn 30 năm gắn bó với con hẻm 96, anh xem đây như là căn nhà thứ hai của mình.

Ông Đỗ Văn Phúc chạy xe ôm ở con hẻm này cũng hơn 30 năm, ngoài việc chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập ông Phúc cũng giúp đỡ miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật, người già. Nhiều lúc đêm khuya, trời mưa không có xe, ông cũng chở miễn phí về đến tận nhà. Ngoài ra những người dân sống trong hẻm có nhu cầu đi xe ôm chú cũng sẵn sàng chở với giá rẻ.

Công việc giúp đỡ người nghèo đối với anh Út như là một nhiệm vụ, mỗi khi giúp đỡ được một hoàn cảnh nghèo khó anh cảm thấy rất vui và cuộc sống có ý nghĩa hơn. Anh chia sẻ: “Nếu như gia đình nào khó khăn có người thân sắp mất thì cứ liên hệ, tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ hết mình.”

Công việc đôi khi vất vả nhưng với anh đó là niềm vui động lực để làm việc. "Những hôm đau ốm bệnh tật, không ra con hẻm 96 để giúp đỡ người nghèo, cảm thấy trong lòng bức bối", anh chia sẻ.

Mỗi ngày sửa xe anh thu nhập hơn 100.000 đồng, ngoài dùng để trang trải cuộc sống, hằng tháng anh Út còn trích một ít tiền để phục vụ trà đá cho người nghèo và mua sắm thêm thuốc cho tủ thuốc từ thiện.

Đang lúc sửa xe hay đêm hôm khuya khoắt, nhưng mỗi khi có điện thoại thông báo có người qua đời xin hòm, anh liền đến để xác nhận và gọi nhân viên trại hòm đem bàn ghế, bạc che và hòm đến giúp đỡ miễn phí cho những gia đình nghèo đó.

Võ Minh Thanh - Clip: Trương Khởi (zingvn)
http://tv.zing.vn/video/Zing-News-Con-hem-mien-phi-doc-dao-o-Sai-Gon/IWZADB8D.html

Xin Chúa ban tràn đầy sức khoẻ - bình an - Hạnh phúc trên những tấm lòng nhân ái 
Vẫn còn đó những người biết cho đi mà không cần báo đáp.
Xin Chúa ban ơn cho những nhà lãnh đạo, những người giàu có biết làm điều điều cụ thể tốt đẹp cho người nghèo và những người đang cần giúp đỡ

Không có nhận xét nào: