14 tháng 2, 2016

CHẦU LƯỢT thay Giáo Phận


THIẾU NHI CHẦU THÁNH THỂ CHÚA
CHÚA NHẬT I MC (Lc 4, 1-13)
I/ TÔN THỜ THÁNH THỂ

- Hát: "Cầu xin Chúa Thánh Thần" (Cha ra ) – Mời CĐ đứng
- Hát: Giê-su Chúa Con ơi – TC2 , Tr. 90 (Cha đã đặt Mình Thánh) – Mời CĐ quỳ
Lời nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Mỗi năm mùa chay thánh về Giáo Hội lại mời gọi chúng con theo chân Chúa vào sa mạc, cùng với Chúa để chiến đấu với ba thù: Ma quỷ, thế gian và xác thịt, cũng trong cuộc hành trình thiêng liêng mùa Chay thánh này, Giáo Hội mời gọi chúng con dựa vào Lời Chúa để ăn chay cầu nguyện và làm việc bác ái. Chúa đã vào haong địa chịu sự cám dỗ của ma quỷ, sống chung với dã thú và có Thiên Thần hầu hạ. Lạy Chúa lúc này đây chúng con theo chân Chúa vào sa mạc nội tâm để sống với Chúa. chúng con tin Chúa đang dõi mắt trìu mến nhìn chúng con, chúng con tin Chúa đã thấu cảm hết mọi suy nghĩ, những nỗi ưu tư, niềm vui, nỗi buồn, những lo lắng của chúng con. Chúng con xin dâng lên Chúa tất cả. Trong tâm tình đó, giờ đây với tình con thảo, thiếu nhi chúng con hiện diện trước Thánh Thể để xin Chúa thứ tha những lỗi phạm và ban ơn chúc lành cho cộng đoàn cũng như từng người chúng con trong Mùa Chay Thánh được hồn an xác mạnh, gia đình đoàn kết yêu htương nhau. Xin Chúa ban Thánh Thần Chúa đến thánh hóa chúng con, để giờ chầu này chúng con được ở lại trong tình yêu Chúa một cách trọn vẹn nhất với một tâm hồn thanh thoát nhẹ nhàng. Xin Chúa giúp chúng con biết mở đôi tai, mở đôi mắt và mở trái tim của chúng ra để đón nhận Lời Chúa, xin giúp chúng con hiểu và cảm điều mà Chúa đang tác động, thôi thúc chúng con qua bài Tin Mừng mà giờ đây chúng con đọc chung với nhau..


II/ ĐỌC LỜI CHÚA (Mời CĐ đứng)

Hát: Lắng nghe Lời Chúa 
Tin mừng (Lc 4, 1-13) (đọc chung)
Hát: ĐK “Lời Ngài...”

III/ SUY NIỆM (Mời CĐ ngồi) 

Vào những giây phút đầu mùa chay thánh này mỗi bạn thiếu nhi hãy để cho tâm hồn mình lắng động và rà soát lại xem trong những ngày tháng qua mình đã sống như thế nào? Đã làm được gì cho Chúa và cho tha nhân? Đời sống bác ái của chúng con ra sao? Có giúp đỡ anh chị em nghèo khổ hay không? Chúng con có siêng năng đến nhà thờ đọc kinh, dự lễ, xưng tội rước lễ, học giáo lý hay không? Chúng con có vâng lời cha mẹ, thầy cô, cha xứ, quý dì hay các anh chị giáo lý viên hay không?

Vậy giờ đây, trước mặt Chúa các bạn hãy thành tâm kiểm điểm xem các bạn đã làm được gì, nếu có thì phát huy thêm, còn những gì chưa làm được thì phải xin ơn Chúa và hứa sẽ làm lại trong mùa chay thánh này và trong suốt cuộc đời của chúng con. 

(Thinh lặng 1phút)

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể! Nói đến sa mạc ai cũng sợ, ở đó là nơi khô cháy, sự sống thì ít sự chết thì nhiều, chẳng có ai sinh sống. Nhưng Chúa lại dùng những khó khăn ấy để làm việc, để chịu thử thách. Hôm nay lần nữa Giáo hội cũng đưa chúng con vào sa mạc muốn nói rằng Mùa chay là mùa trở về sống với Chúa, cho Chúa và vì Chúa. Như vậy cũng là để tạo ra trong nội tâm chúng con một sa mạc, nơi đó chúng con sẽ đối diện với lương tâm mình, thanh luyện mình và sống với Chúa, để được Chúa thổ lộ tâm tình với toàn thể Giáo hội và với mỗi người chúng con.

Hát: Ngài Đã Thương Ban (HCĐ: 305)

Nhìn lại chặng đường chúng con đã đi qua, có những điều chúng con đã lãng phí thời gian vào những việc vô bổ, thậm chí có hại cho bản thân và cho gia đình, cho bạn bè, cho những người chúng con đã gặp gỡ. Còn trong tương quan với Chúa thì sao? Một ngày chúng con dành cho Chúa được bao nhiêu phút? Một tuần chúng con dành cho Chúa được bao nhiêu giờ ? Một tháng chúng con dành cho Chúa được bao nhiêu buổi ? Một năm chúng con dành cho Chúa được bao nhiêu ngày ? Nhưng Chúa ơi! Nhiều khi chúng con đã để cho thời gian trôi qua một cách vô ích, chúng con thấy mình chẳng làm được gì cho Chúa, nhiều lúc chúng con làm mất luôn cả những hồng ân mà Chúa ban tặng cho chúng con. Lạy Chúa, vì niềm tin của chúng con còn quá non nớt và lòng mến của chúng con còn quá nguội lạnh. Do vậy khi nghe bài Tin Mừng mà thánh Luca trình thuật, nếu như chúng con không tạo ra một sa mạc nội tâm để sống với Chúa, cho Chúa và vì Chúa, chắc chắn chúng con sẽ thất bại. cuộc đời chỉ có một, cơ hội thì ít ỏi, mà sức lực của chúng con lại yếu ớt, chúng con không có nhiều chọn lựa, được hay mất cũng là cuộc sống hiện tại của chúng con đây. Thế nên, làm sao chúng con có thể chiến đấu chống lại những cám dỗ hiện nay được. Chúa Giêsu Thánh Thể chính là sức mạnh của mỗi chúng con, cùng với Chúa chúng con sẽ chiến đấu và chiến thắng những tên cám dỗ dưới mọi hình thức. Nếu chúng con không đặt Chúa làm điểm tựa cho cuộc đời của chúng con, thì mọi sự trong cuộc đời của chúng con chẳng có ý nghĩa gì. Xin dâng lên Chúa tất cả những gì chúng con đang có và sẽ có. Xin Chúa hãy biến đổi và thánh hóa tâm hồn chúng con để chúng con mỗi ngày biết yêu mến Chúa hơn, yêu mến người thân, yêu mến thầy cô, bạn bè, và yêu mến tha nhân như Chúa yêu thương chúng con. Xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa.

Hát: Kinh Chay (TC1 – trang 152) 

Lạy Chúa! Trước tình yêu bao la của chúa, chúng con con không biết đền đáp sao cho cân xứng, vì những ơn lành mà Chúa đã ban cho chúng con. Chúng con xin dâng lên Chúa cuộc sống với những niềm vui và nỗi buồn, thành công và thất bại, quá khứ và tương lai. Xin cho chúng con mỗi ngày biết cố gắng vươn lên sống tốt hơn, biết chăm chỉ học tập và vâng lời cha mẹ, biết siêng năng đi lễ và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn, để cả đời sống chúng con, trở nên lời ca ngợi và cảm tạ Chúa. Cũng xin Chúa hãy che chở và ban ơn cho chúng con trong Mùa chay thánh và trong năm mới này .

V/ PHÉP LÀNH THÁNH THỂ

Hát: 
- Cầu cho ĐGH
- Đây nhiệm tích
- Xin Mẹ dẫn dắt (TC2 – 108)

Không có nhận xét nào: