17 tháng 3, 2020

ĐTC: Bài Giáo lý - "Phúc thay những ai đói khát sự công chính..."

Chủ đề trong bài Giáo Lý hôm thứ Tư 11 tháng Ba là “Phúc thay những ai đói khát sự công chính vì họ sẽ được no thỏa” (Mt 5:6)

Đức Thánh Cha giải thích với chúng ta rằng Chúa Giêsu không chỉ nói về sự đói khát công lý cá nhân và xã hội, mà còn đề cập đến một lòng khao khát sự công chính sâu thẳm hơn. 
Thánh Vịnh 63 diễn tả khát khao này như sau: Lạy Thiên Chúa là Thiên Chúa của con, con khao khát Chúa; tâm hồn con khao khát Chúa (c. 1). 
Thánh Augustinô cũng nói tương tự như thế: “Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con cho chính Chúa, và tâm hồn chúng con không tìm thấy sự bình an cho đến khi được an nghỉ trong Chúa” (Tự Thú, I, 1). Sự mong ước này nằm trong tâm hồn của mỗi con người và được no thoả trong Đức Kitô, Đấng qua mầu nhiệm vượt qua đã hòa giải chúng ta với Chúa Cha và mời gọi chúng ta chia sẻ với mọi người Tin Mừng về ơn công chính hoá của mình. 
Tám Mối Phúc Thật hứa với chúng ta rằng bằng cách cổ võ công lý theo nghĩa cao trọng nhất này, chúng ta sẽ được thoả mãn thực sự, vì lòng khao khát sự công chính của chúng ta sẽ được no thoả bởi tình yêu mà Thiên Chúa tuôn đổ trên con cái Ngài.

Không có nhận xét nào: