14 tháng 9, 2020

Thăm cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước.

Thân mời quý vị cùng BCH Liên Hội Thánh Mẫu đến thăm cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước.số 140 Đỗ Đăng Tuyền, Lô 6,An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Tp HCM.

Hôm nay thừ Hai ngày 14/9/2020 là lễ Suy Tôn Thánh giá, ngày Quốc tế Bịnh nhân, chúng tôi tìm đến Cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước do Sr. Vũ Thị Hòa phụ trách (DĐ: 0365410212) cùng 5 Sr. và thuê thêm 5 nhân viên nữa chăm sóc cho 33 em: từ 5 tuổi đến 22 tuổi; các em bị bịnh: đao, úng thủy, tâm thần ức chế,...

Chúng tôi đến thăm mà không hẹn trước. Vì phải tìm địa chỉ nên chúng tôi đến cơ sở là hơn 12 giờ 30 trưa. Niềm nở đón tiếp chúng tôi là hai Sr. đại diện còn.các bé đã ăn và đang ngủ trưa.


Chúng tôi tặng sữa bổ não, thuốc Omega 369 cho trẻ, xà bông đặc trị gàu, ngứa, kem đặc trị sâu răng, bàn chải,... Các Sr. rất vui và bảo đó là nhu cầu cần thiết cho các em như là tã lót...


Các Sr. chăm sóc cho các bé như mẹ chăm sóc con, trông rất sạch sẽ, thơm tho. Chúng tôi cảm nhận được tình thương lớn lao mà quý Sr. đã nhận từ Chúa Giê-su và lan tỏa đến các bé khuyết tật, bị cha mẹ bỏ rơi.với nhiều hoàn cảnh.
Nhìn các bé oằn người trong cơn đau mà xót xa cho phận người. Chúng tôi bảo nhau sự đâu đớn của các bé chắc chắn là được hưởng phần thưởng thiên đàng. Sr. đại diện mỉm  cười dịu dàng bảo: em cũng nghĩ các bé cầu nguyện cho chúng em trên bước đường phục vụ.

Những bé đã 9 - 10 tuổi mà nhìn như trẻ em 1 -2 tuổi. Vì mẹ uống thuốc ngừa thai nên các em bị nhiều khuyết tât rất thương tâm. Ước mong các bà mẹ trẻ nhận ra và ý thức sự ngừa thai không đúng gây nguy hiểm đến thai nhi vô tội là con cái của mình; đồng thời phải có trách nhiệm với con cái mình khi sinh con ra, sao nỡ đang tâm đem  con vứt bỏ!










Chúng tôi ra về lòng bùi ngùi thương cảm. Hứa hẹn với Sr. chúng tôi sẽ trở lại thăm các bé vào dịp tới. Chúng tôi cũng mời gọi quý ân nhân rộng lòng đến thăm và giúp quý Sr. trong việc chăm sóc những mảnh đời bất hạnh, bé bỏng đáng thương.
Nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý Sr., quý chị muôn ơn lành hồn xác, với trái tim yêu thương như Chúa nhằm sưởi ấm những tâm hồn trẻ thơ bất hạnh với thể xác đau thương.
Ngôi nhà thờ nằm gần bên cơ sở 

 
Cơ sở ở nơi thoáng mát trong lành

Không có nhận xét nào: