19 tháng 11, 2012

Ngày tận thế.


"Còn về ngày hay giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay người Con cũng không, chỉ có Chúa Cha biết mà thôi". Mc13, 32
Khi nghe về Ngày Tận Thế, con người có thể có ba thái độ: 
1/ Tin Lời Chúa và chuẩn bị cho Ngày ấy, bằng cách khử trừ tội lỗi và luyện tập để sống thánh thiện.
2/ Cho là Ngày ấy còn xa, cứ ăn chơi thỏa chí; khi nào Ngày ấy gần xảy ra sẽ ăn năn cũng không muộn. 
3/ Cho là chuyện hoang đường bầy ra để dọa nạt trẻ con. Đối với họ, chết là hết; bao lâu còn sống cần phải thụ hưởng tối đa những gì thế gian dâng tặng.
- Chúng ta cần phân biệt hai ngày tận thế: của cuộc đời chúng ta và của toàn thể vũ trụ. Khi xuôi tay nằm xuống, đó là ngày tận thế của cuộc đời chúng ta. Ngày này cũng nghiêm trọng như Ngày Tận Thế của vũ trụ vậy, vì đó là ngày chấm dứt việc thay đổi lập trường hay lập công đền tội.
- Khi Thiên Chúa phán điều gì, mọi việc đều xảy ra như thế. Đừng đánh bạc cuộc đời chúng ta, kẻo khi bừng tỉnh đã quá muộn màng và phải hư đi cả đời.
- Nhiều người đã quá khinh thường và lơ là với hai Bí-tích vô cùng quan trọng trong cuộc đời: Bí-tích Hòa Giải có sức mạnh tha thứ mọi tội chúng ta phạm để khỏi lo lắng trả lời tội đã phạm với Chúa trong Ngày Phán Xét. Bí-tích Thánh Thể tha mọi tội nhẹ và giúp con người càng ngày càng trở nên thánh thiện hơn.


Không có nhận xét nào: