9 tháng 12, 2012

SMHLHT III, DẤN THÂN 08 - ĐỢT III



SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP III, DẤN THÂN 08  - ĐỢT III với CHỦ ĐỀ “THẮP SÁNG NIỀM TIN” đã được diễn ra từ ngày 1/12/2012 đến ngày 2/12 / 2012 trong bầu khí se lạnh, đầy chất thơ nơi đất Bảo Lộc đầy mộng mơ và ấm áp tình người.

Sau khi nhận phép lành từ Lm Tuyên úy Liên đoàn – cha Giuse Phạm Đức Tuấn:: chúc mọi người lên đường bình an; chúc Sa mạc Dấn Thân 8 thành công tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa, hai xe đã lăn bánh khởi hành lúc 10 giờ 45 tối ngày 30/11/2012.

Tu viện Tận Hiến đã chào đón mọi người trong sương mù. Các bạn SMS nhận phòng nghỉ và chuẩn bị đồng phục đón chào bình minh trong buổi lễ khai mạc lúc 7:30. 

Trong nghi thức khai mạc, Sa Mạc Phó - Tr.Micae Ninh Đức Thành đã có lời chào mừng tới Cha Thảo SDB - Lm. Tuyên uý Sa mạc;  Cha Giuse Trần Viết Thái -Sa Mạc Trưởng; Trưởng FX Trần Ngọc Lợi – Chủ tịch Liên đoàn; Trưởng Giêrado Nguyễn Bình – Thư ký Liên đoàn ; các Huấn Luyện viên đồng hành và tất cả 59 Sa mạc sinh đến từ năm giáo phận:  Buôn mê thuộc, Bà Rịa, Saigon, Xuân Lộc và Bảo Lộc.  

        

Trong ý lực sống ngày thứ nhất là “cầu  nguyện – Thánh Thể”, Linh mục Tuyên Úy sa mạc nhắn nhủ với Sa mạc sinh Hãy kiên trì cầu nguyện và siêng năng lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể “. Cha Sa mạc Trưởng có lời cám ơn “các SMS đã bỏ lại sau lưng tất cả bộn bề lo toan trong cuộc sống, đã dấn thân đến vùng đất mộng mơ này để tìm gặp ý thơ nơi Thiên Chúa; Xin Chúa ban nhiều hồng ân để chúng ta trở nên những Huynh trưởng đích thực như lòng Chúa mong ước”. Bài ca “Dấn Thân” đã được cất lên hùng tráng như xác định lý tưởng của toàn Sa mạc. Mỗi người Huynh trưởng đều đã sẵn sàng bước vào sa mạc với ước mơ và quyết tâm trở thành ngọn đuốc “thắp sáng niềm tin” cho đời; mà chỉ nơi Thánh Thể, người Huynh Trưởng mới có thể lãnh nhận được ngọn lửa tin yêu ấy.

Với những bài khóa nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người Huynh trưởng đang lãnh đạo tại các Xứ đoàn, Ban Huấn Luyện viên đã đưa ra những câu hỏi vấn nạn như: tại sao trong thời buổi này còn học morse và nút dây? Tại sao người ta nói Thiếu nhi Thánh Thể chỉ có sinh hoạt vui chơi? Làm thế nào để  tổ chức thám du, bác ái hay sinh hoạt,… Nội dung tất cả bài khóa đã đem lại cho Sa mạc sinh các buổi học sinh động và niềm tự tin khi thực hành “thám du” và dựng “mô hình lều trại”. Những tiếng trao đổi, những nụ cười khi làm việc chung với nhau đã gắn kết chặt chẽ các bạn trong đội như một gia đình hạnh phúc.



 Và càng gắn kết hơn nữa khi các bạn cùng nhau đi vào đời sống siêu nhiên trong giờ “Lãnh nhận Lời Chúa”, cùng nhau “Suy tư 14 chặng đàng Thánh Giá”, cùng Viếng Chúa và cùng nghỉ ngơi.
Giờ đón giao thừa năm phụng vụ đã đến! Trong khung cảnh tĩnh mịch, se lạnh, những ánh nến lần lượt được thắp lên từ cây nến Phục sinh và truyền đi cho nhau như truyền lửa tin yêu. Trong bóng đêm bao phủ, ánh sáng tin yêu đã giúp các bạn nhận ra những điều con thiếu sót nơi bản thân, sám hối và can đảm chạy đến với Chúa, đặt vào lòng bàn tay Chúa những bất toàn của mình qua viên đá; và tín thác dâng lên Chúa một năm Phụng vụ mới - Năm Đức tin đầy hồng phúc qua vũ điệu “Lạy Chúa, con tin”.





Pháo bông cháy sáng như lòng mỗi thành viên trong sa mạc bừng sáng. Tiếng khui rượu sâm banh, tiếng cụng ly chúc mừng nhau, những tấm thiệp được trao đi và nhận lại, những dĩa bánh và trái cây được truyền tay nhau trong tình thân ái. Màn đêm buông xuống càng lạnh, ngọn lửa tình yêu Giêsu càng sưởi ấm lòng người.



Đêm nay đã trở thành đêm kỷ niệm rất đẹp trong đời mỗi thành viên Sa mạc Dấn Thân 8, là hành trang để các bạn can đảm dấn thân cho con đường lý tưởng, làm chứng nhân cho Chúa Kitô ngay trong môi trường sống của mình.  

Không có nhận xét nào: