9 tháng 12, 2012

SMHLHT III, DẤN THÂN 08 - ĐỢT III (tt)


Ngày thứ 2, 02/12/2012
Một ngày mới đã lại đến với cái lạnh mà Saigòn không thể có được. Thánh lễ ban mai lúc 6g30 đã diễn ra sốt sắng và đầy tâm tình. Những cơn gió lạnh sớm mai dường như không làm lịm đi được ngọn lửa mà mỗi Sa mạc sinh đã thắp lên trong đêm Giao thừa đón năm Phụng vụ mới.

  Trong nghi thức chào cờ, Cha Tuyên Uý sa mạc đã chia sẻ về tình yêu, sự đoàn kết và bác ái trong Sa mạc Dấn Thân 8 lần này, và động viên các Sa mạc sinh cố gắng giữ vững ngọn lửa trong tâm hồn mỗi người. Cha Sa mạc Trưởng cũng ban ý lức sống cho ngày Sa mạc thứ hai với tâm điểm là Hi sinh và làm Tông đồ.  Thanh niên ngày nay sống thiếu lí tưởng và Giá trị sống, kĩ năng sống. Khi cho đi chính là lúc chúng ta được nhận.

Ý lực sống đã được các Sa mạc sinh thực hiện qua buổi viếng thăm, sinh hoạt và tổ chức các trò chơi, tặng quà cho các em có hoàn cảnh kém may mắn tại Trung tâm Bảo Trợ Trẻ Khuyết Tật, Mồ Côi Thị Nghè – chi nhánh Lộc Phát lúc 8g20. 

Sự ngỡ ngàng ban đầu khi nhìn thấy những gương mặt ngây thơ của các em, (dù có những người đã 30 tuổi), đã làm các SMS hơi bối rối. Tuy nhiên, nụ cười chính là điều xóa tan đi khoảng cách xa lạ. 

Qua  những giây phút sinh hoạt vui tươi, mọi người đã đồng cảm, gần gũi và gắn kết nhau hơn. Các em cũng đã tự tin khoe tài của mình qua việc làm quản trò, làm ca sĩ và kể ra những việc các em đã làm để kiếm tiền mua sắm cho nhu cầu cá nhân. 





Các Huynh trưởng được phân công cũng đã nhanh chóng dựng lên các gian hàng trò chơi để phục vụ các em. Trò chơi nào cũng hấp dẫn và khó đến nỗi… ai cũng đều được thưởng. Những niềm vui, những nụ cười hạnh phúc, những âm thanh vang rộn phát ra từ các trò chơi đã làm cho Trung tâm bỗng chốc trở nên nhộn nhịp, ấm áp tình người.


 

Cha Sa mạc Trưởng đã đúc kết : “Chúng ta không chỉ cho đi nhưng đã nhận lại rất nhiều từ chính các em. Tuy các em gặp những khiếm khuyết nhưng bù lại, các em hạnh phúc hơn chúng ta rất nhiều vì các em sống bình an hơn chúng ta. Chúng ta cũng đã nhận lại từ các em những nụ cười chân thành, sự đơn sơ và tình yêu thương đích thực...”. những lời đó như khắc ghi vào tâm khảm của mọi người. 

Giờ chia tay đã tới trong bịn rịn, đầy lưu luyến; khoảnh khắc ấy được lưu giữ lại qua những tấm ảnh chụp chung và lời hứa hẹn ngày gặp lại.




Cảm xúc đó đã được tiếp nối trong giờ lãnh nhận  Lời Chúa và giờ cơm trưa thân tình với nhau.

Vào13 giờ, tọa đàm với chủ đề “Làm thế nào để tạo sự liên đới giữa các Giáo Hạt, Giáo Phận” với sự hiện diện của Cha Tuyên Uý, Chủ tịch Liên Đoàn và những Trưởng đã từng trải. Những khó khăn cũng như thuận lợi từ các Giáo xứ, Giáo Hạt đã được đưa ra chia sẻ thật chân thành từ Sa mạc Sinh. Qua đó, mọi người hiểu rõ hơn và được Cha Tuyên Uý, các Trưởng chia sẻ, hướng dẫn những bước giải quyết và hướng thăng tiến trong tương lai.
Trong nghi thức Bế mạc, Ban Điều Hành đã nêu lên những thành công của Sa Mạc, đồng thời khích lệ tinh thần hăng say của các Sa mạc sinh khi dấn thân cho lí tưởng của mình. Đặc biệt nhân ngày lễ Thánh Phanxicô Xavie, các SMS cũng đã chúc mừng lễ Bổn mạng của Chủ tịch Liên Đoàn P.X Trần Ngọc Lợi. Qua Sa mạc Dấn thân 8, các Sa mạc sinh không chỉ gặt hái đươc rất nhiều bài học quí báu mà còn nhận được tấm lòng ưu ái với món quà trao tay từ quý Huynh trưởng Bảo Lộc gửi tặng.
Tạm biệt mảnh đất mộng mơ, 15g00 các Sa mạc Sinh bắt đầu lên đường trở về thực hiện mơ ước nơi môi trường mình đang sống; Với ngọn lửa nhiệt tâm ra đi: thắp sáng niềm tin”, các bạn đã hăng hái dấn thân trên con đường được Chúa Giêsu trao phó. Một Dấn Thân 8 đầy những kỉ niệm thật khó quên.

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu: xin chúc các bạn luôn tràn đầy ơn sức mạnh của Chúa Thánh Thần, can đảm dấn thân đem tin yêu thắp sáng cho đời, đặc biệt là nơi các em Thiếu nhi được Chúa Giêsu trao phó. 

Không có nhận xét nào: