17 tháng 8, 2013

Tôn trọng trẻ nhỏ



14  Chúa Giêsu bảo: "Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng". (Mt 19, 14)


Trẻ nhỏ Chúa Giêsu nói không chỉ là các em nhỏ, mà còn là những kẻ nghèo hèn, thấp bé trong xã hội, những người chưa biết Chúa. Xin cho con ý thức điều đó để có thể tôn trọng, gần gũi và đưa họ đến với Chúa qua đời sống chứng nhân Tin Mừng của con.

Trẻ nhỏ luôn sống tâm hồn thật thà, hồn nhiên, trong sáng: "Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ". Chúa cũng đã dạy: "Thầy là đường, là sự thật và là sự sống". Xin cho con biết sống sự thật, biết nhìn mọi việc trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Trẻ nhỏ thì yếu đuối, không đủ khả năng tự vệ nên trông cậy vào người lớn. Con cậy dựa vào Thiên Chúa Tình Yêu, không có Chúa, con không thể làm gì được. Xin nâng đỡ đức tin còn non yếu của con và những người anh em đang sống chung quanh con.

Con luôn trông cậy Chúa khác nào em bé ngủ yên trong tay mẹ hiền, bên lời âu yếm. Tình Chúa mãi mãi theo con, cho tâm hồn dù trong mưa gió, mãi mãi bình yên, mãi mãi bình yên.

Không có nhận xét nào: