13 tháng 9, 2013

Ngày 13 thứ Sáu!


Thiên hạ bảo nhau ngày 13 thứ Sáu là ngày đại xui xẻo. Ai đó có lòng tốt gửi tin nhắn cho tôi dặn dò đừng đi ra đường, tránh hết mọi việc ký hợp đồng hay mua bán, dời lại ngày khác thì mới tốt. Nghe ra cũng vui  tai! Tôi đã không ra đường lang thang để khỏi gặp tai nạn. Nhưng tôi đến nhà thờ, cùng cộng đoàn cầu nguyện cho hoà bình thế giới, cho sự hiệp nhất, bình an theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Fanxico
Hôm nay tại giáo xứ Tân Trang, vào lúc 11giờ, Cha Giuse Thọ đã dâng Thánh lễ Kính Đức Mẹ, hiện ra lần thứ năm tại Fatima vào ngày 13/9/1917.  
Như đã hẹn 10giờ30 cộng đoàn đã tập trung, cùng nhau ôn lại biến cố lịch sử: đó là vào trưa ngày 13 tháng 9 năm 1917; hơn 30 ngàn người tràn ngập thung lũng Cova. Ðức Mẹ đã nhắc với 3 em bé chăn cừu là Lucia dos Santos , Francisco Marto và Jacinta Marto hãy  siêng năng lần chuỗi Môi Khôi hằng ngày. Và lập lại lời hứa là đến tháng 10 năm 1917, các em sẽ được thấy cả Thánh Giuse, Chúa Hài Ðồng, Ðức Mẹ Núi Camêlô và Ðức Mẹ Sầu Bi. Chẳng phải chỉ có ba em nhỏ của thôn Aljustrel là nhân chứng độc nhất của biến cố lạ thường ngày 13 tháng 9 năm 1917 mà là cả đám đông, Cha Chính địa phận Leiria, Ðức Ông John Quarsema đã xác nhận đã nhìn thấy một cách tỏ tường và minh bạch một vầng hào quang đã di chuyển từ Ðông sang Tây - trong một bầu trời trong sáng - tới chỗ vẫn thường hiện ra và sau một thời gian đã biến mất về hướng mặt trời.
Dù trời trưa nắng, bận rộn việc lo bữa cơm cho gia đình và công việc làm ăn, nhưng mọi người vẫn thu xếp và hiện diện khá đông trong nhà thờ; Cùng nhau chuẩn bị tâm hồn trước khi bước vào dâng Thánh lễ.
 "Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói. Mẹ nhắn nhủ người đời: Hãy mau ăn năn đền tội. Hãy tôn sùng Mẫu tâm. Hãy năng lần hạt mân côi"Đó là 3 mệnh lệnh Fatima của Đức Mẹ. 
"Một người phụ nữ mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên 12 ngôi sao" (Kh 12,1). Các tia sáng được hiểu là dấu chỉ tình bằng hữu với Thiên Chúa và với mọi người. 
Trinh nữ được chúc phúc giữa các người phụ nữ. Alleluia.
"Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi" ( Mt 12,49). Thi hành ý muốn của Thiên Chúa  là thực hành Tám Mối phúc mà chính Đức Giêsu đã dạy. Hiện nay chiến tranh thế giới tại Trung Đông, chiến tranh trong kinh tế, chiến tranh trong gia đình đang diễn ra khốc liệt. Chúng ta hiệp ý cầu xin Đức Maria là Nữ Vương Hoà Bình chuyển cầu cùng Chúa: ban sự bình an, yêu thương và hiệp nhất cho thế giới; Đặc biệt là các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết vì hạnh phúc của nhân dân mà yêu chuộng hoà bình. Xin Chúa chúc lành cho chúng con. Amen.
 Phần phụng vụ Thánh Thể. Với Mẹ  trong Mẹ, Mẹ ơi con xin hiến dâng đời con. Nguyện xin cho đời con hiến trao như ngọn nến tiêu hao,  dâng Chúa Trời cao.
Moi người có một vài phút riêng tư với Chúa: Dâng gia đình, con cái, công việc làm ăn và các biến cố xảy ra trong cuộc sống. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa nhận lời chúng con.
Sau Thánh Lễ, cộng đoàn cùng Cha xứ Giuae ra đọc kinh ở đài Đức Mẹ Fatima. Cha Giuse dâng cộng đoaàn Giáo xứ lên Đức Mẹ. Xin Nữ Vương Hoà Bình gìn giữ Ban HĐMV, từng gia đình, từng người trong giáo xứ được bình an, hiệp nhất và yêu thương để làm sáng danh Thiên Chúa.

Không có nhận xét nào: