19 tháng 5, 2014

Yêu thương - Phục vụ


Đức Giêsu đáp: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy”. Ga 14,23


Gia đình MVTT hạt Phú Thọ thường họp vào thứ ba, tuần thứ ba hằng tháng. Hôm nay, để chuẩn bị cho đại hội Truyền Thông 48, chúng tôi họp sớm hơn... một ngày ^_^.

Theo yêu cầu của Cha Trưởng Ban TT, Anh trưởng nhóm Thức đề nghị chúng tôi chọn ra chủ đề để sống MVTT Hạt trong năm Truyền Thông 2014 này.

Mỗi người có một ý tưởng, nhưng không ngoài chủ đề sứ điệp ngày thế giới Truyền Thông Xã Hội thứ 48: "Truyền Thông phục vụ một nền văn hóa gặp gỡ đích thực", do ĐGH Phanxico đã cử hành ngày 1/6/2014 .

Riêng tôi, tâm đắc với câu Lời Chúa hôm nay để chọn chủ đề sống cho chính mình. Nếu tôi "Yêu mến", "giữ lời" thì tôi sẽ được "Chúa yêu mến, được Chúa đến thăm và ở lại" ; nhưng Chúa có đến ba vị nên tôi có được lợi biết bao!

Lời nói đi đôi với việc làm. Yêu thương thì phải hành động cụ thể. Tôi đã thực hiên chưa và làm thế nào?

Điều Chúa nói với tôi là kim chỉ nam trong cuộc sống lữ hành. Cha giáo - Cha Cố Giuse Phan Du Vịnh giáo xứ Tân Trang cũng đã cho khắc phù điêu hình ảnh người Samari nhân hậu, đặt ngay trong nhà thờ, trước mặt cộng đoàn đoàn dân Chúa với câu "Yêu thương - phục vụ". Mỗi khi đến nhà thờ, tôi đã nhìn và ghi nhớ. Câu châm ngôn sống ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa cao đẹp đó đã theo tôi lớn lên từng ngày.  Tôi nhân ra hạnh phúc khi "Yêu thương là phục vụ" và "phục vụ trong yêu thương". 

Là người phụ trách, đặc biêt là cho thiếu nhi, tôi chỉ  muốn là cầu nối, đưa các em đến gần Chúa để Chúa Giêsu chúc lành và thánh hóa các em. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy mệt mỏi, áp lực vì các em quá nhỏ để nhận thức đúng đắn mọi việc; thiếu trách nhiệm, chưa biết lo liệu; chưa biết khiêm nhường lắng nghe. Nhớ đến lời Chúa đã hứa và vì  lòng yêu mến nên tôi đã vượt qua được mọi thử thách, sống vui tươi và vị tha hơn. Có Chúa ở cùng, tôi cảm nhận mọi lo lắng dường như tan biến. Bình an của Chúa ở cùng, nên tôi dễ dàng xử lý mọi tình huống khó khăn, khẩn cấp.

Ngày 31/5/2014 này, Giáo xứ tôi mừng thọ Cha Cố Giuse 90 tuổi (1924 - 2014) và Kim Khánh 60 năm Linh mục của Ngài. Hiện Ngài đang ở nhà Hưu dưỡng LM Chí Hòa. Vì tuổi cao, bịnh nặng nên Cha Cố Giuse không thể về cử hành Thánh lễ mà Cha Giuse đương nhiệm và HĐMVGX muốn tổ chức để mừng Ngài được. Xin hiệp thông và cầu nguyện cho vị Cha già đáng kính, đã có công xây dựng và nuôi dưỡng linh hồn giáo dân xứ Tân Trang với tôn chỉ sống rất thiết thực "Yêu thương - phục vụ".

Phục vụ là yêu thương, là quên mình, là hy sinh không cần báo đáp,. Phục vụ vì yêu mến Chúa Kitô; Xin cho con luôn sống mãi với tinh thần "yêu thương - phục vụ" này. Amen.

Không có nhận xét nào: