18 tháng 10, 2014

Truyền Thông tin vui: PR cho Chúa và Giáo hội (P1)



Sáng thứ bảy ngày 18.10.2014 vào lúc 7 giờ 30, tại Nhà Thờ Tân Phước số 245 Nguyn Th Nh, P 9, Q. Tân Bình, các thành viên MVTT đại diện các giáo hạt trong GĐMVTT TGP Sài Gòn, và đặc biệt có sự hiện hiện của ba giáo hạt: Chí Hòa – Phú Thọ – Tân Sơn Nhì - gọi tắt liên nhóm là Chí-Thọ-Nhì. Cùng quy tụ gặp gỡ nhau về đây, long trọng cử hành “Lễ Hội Liên Nhóm Chí-Thọ-Nhì với chủ đề Cùng Nhau –Thăng Tiến- Hiệp Nhất” theo lời mời gọi của Giáo hội, để cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho ơn được làm ngôn sứ bằng những phương tiện truyền thông hiện đại.

Chương trình của lễ hội chia sẻ Chí -Thọ - Nhì được hai MC: Tôma Phan Tấn Phú và     Teresa Vũ Thị Thanh Hương giới thiệu gồm có 3 phần: 
Phần 1: Trước Thánh lễ có Hội thảo:  nhìn lại những hoạt động MVTT của 3 Giáo hạt Chí-Thọ-Nhì.  - Và học hỏi sứ điệp NTGTTXH 48, đường hướng họat động năm tới.
Phần 2: Thánh lễ: - Dâng Thánh lễ Tạ ơn - nghi thức tuyên hứa các thành viên MVTT .
Phần 3: sau Thánh lễ là bữa cơm giao lưu huynh đệ.
Phần hội thảo diễn ra tại lầu một hội trường giáo xứ Tân Phước.

Tham dự buổi hội thảo có sự hiện diện của quý cha : cha Giuse Phạm Bá Lãm Hạt trưởng Giáo hạt Phú Thọ, Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Thư Ký Ủy Ban Truyền Thông Xã Hội, trực thuộc HĐGMVN và là Lm Trưởng Ban MVTT TGP Sài Gòn, Cha Giuse Vũ Minh Danh Phó Ban MVTT TGP Sài Gòn, Lm đồng hành MVTT hạt Phú Thọ và là Cha chính xứ Tân Phước; Cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm là Lm đồng hành MVTT hạt Chí Hòa - chánh xứ Mẫu Tâm, cha Antôn Mai Đức Huy - chánh xứ Phú Hòa và sau cùng có s hiện din cĐGM GP Buôn Mê Thuột - Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản.

Và các thành viên MVTT Liên Nhóm hạt Chí – Thọ - Nhì, cùng các thành viên MVTT các liên nhóm hạt khác.

Tất cả thành viên MVTT cùng đứng lên chào mừng quý cha, quý khách và hân hoan nồng nhiệt bắt tay chào nhau, trong tình yêu thương của Chúa Kitô.
Mở đầu chương trình là phần cung nghinh Lời Chúa.
Cha Giuse Vũ Minh Danh công bố Lời Chúa.
Tất cả TVMVTT cùng cầu nguyện với cả con người của mình qua cử điệu múa: “Tâm Ca Truyền Thông.
Liền sau đó là huấn từ khai mạc của cha Giuse Phạm Bá Lãm - hạt Trưởng Giáo hạt Phú Thọ  
Trong phần hội thảo, các anh trưởng ban MVTT giáo hạt Chí Hòa - Phú Thọ - Tân Sơn Nhì lần lượt báo cáo những hoạt động trong năm vừa qua của MVTT giáo hạt mình.
Trưởng ban MVTT giáo hạt Phú Thọ -  Anh Phêrô Đỗ Trí Thức trình bày.
A Oanh trưởng ban MVTT Chí Hòa trình bày. 
A Phượng trưởng ban MVTT Tân Sơn Nhì trình bày.
Vũ điệu “Niềm Vui Truyền Thông” đã tăng thêm bầu khi vui tươi trong ngày hội với sự tham gia của quý cha - quý khách và các thành viên.
Tiếp theo là phát biểu chia sẻ về vấn đề MVTT trong giáo hạt của quý cha đồng hành. Chia sẻ của cha Giuse Vũ Minh Danh, 
Chia sẻ của cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm - đồng hành MVTT hạt Chí Hòa.
Chia sẻ của cha Antôn Mai Đức Huy - chánh xứ Phú Hòa
Tiếp theo Liên nhóm hạt MVTT Chí-Thọ-Nhì giới thiệu logo của liên Hạt.
Ý nghĩa và sự hiệp nhất với nhau qua logo của liên nhóm MVTT do anh đại diện Phêrô Đỗ Trí Thức trình bày 

Thay đổi bầu khí  đố vui với chủ đề “ Nhìn hình đoán ý” dành cho 5 v đại diện liên nhóm hạt


 Tham gia: Sài - Định - Nhuận, Bình - An - Chiếu, Gò - Mới - Môn, Gia - Đức - Thiêm, Chí - Thọ - Nhì.

Để đúc kết các cha lần lượt chia sẻ về Sứ điệp của Đức Thánh Cha. Cha Giuse Phạm Bá Lãm nói: Truyền thông không chỉ bó hẹp ở “ao nhà” nhưng phải ra “sông lớn”, việc truyền thông phải thực hiện từ gia đình, đến giáo xứ, giáo hạt, giáo phận và năm châu bốn bể. Hình ảnh tiêu biểu của cuộc gặp gỡ là hình ảnh người Samaria nhân hậu trong Tin Mừng.Truyền thông và truyền giáo đi liền với nhau.Chúng ta làm truyền thông là phải lên đường ra đi loan báo Tin Mừng, tin vui, tin lành cho mọi người, chứ không phải là tin tức."
Cha Giuse Vũ Hữu Hiền đúc kết. và đặc biệt mời Đức cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột đến tham dự và ban huấn từ.
Trong chia sẻ, Đức cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản nói về truyền thông theo mẫu gương của ba vị tổng lãnh thiên thần Gabriel, Michael và Raphael.
Vai trò truyền thông như thiên thần Gabriel là biến đổi. Trong biến cố truyền tin, thiên thần Gabriel không chỉ là thông truyền một tin nào đó., mà đã khiêm tốn  giải thích sự việc khi Đức Maria không hiểu việc Thiên Chúa làm. Giải thích có nghĩa là thiên thần Gabriel biết làm biến đổi con người: thay đổi cái nhìn, xóa bỏ mọi thành kiến, thúc đẩy động lực để bắt họ tay vào làm việc.
Vai trò của truyền thông như thiên thần Michael là bảo vệ con người trước những điều xấu. 
Còn vai trò thứ ba của truyền thông chúng ta học được từ thiên thần Raphael là chữa lành. Thiên thần Raphael đã chữa lành cho bố của Tôbia.
Những chia sẻ và hướng dẫn chỉ bảo của quý cha là kinh nghiệm và những phương cách tốt nhất để các thành viên MVTT học hỏi và thực hành.


Phần “chia sẻ học hỏi” đến đây là kết thúc, chuẩn bị bước vào Thánh Lễ.

Xem tiếp phần 2

Xem tiếp phần 3

Không có nhận xét nào: