26 tháng 6, 2016

Lễ Tuyên hứa và Bế giảng 2015-2016

Thời gian trôi nhanh, năm học 2015-2016 đã hết và các em đã trưởng thành hơn. Thánh lễ Tuyên hứa thăng cấp ngành Nghĩa, tuyên hứa Tông đồ đội trưởng và Bế giảng năm học Giáo lý đã diễn ra trong bầu khí long trọng, hân hoan và vui tươi lúc 7:30 Chúa nhật 26-06-2016 tại thánh đường Giáo xứ Tân Trang.


Bài đọc I (1 V 19, 16b. 19-21) ơn gọi của Êlisê:


Thiên Chúa bảo Êlia hãy chọn Êlisê làm ngôn sứ thay thế cho mình.
Êlia đi tìm và gặp thấy Êlisê đang cày ruộng. Ông quăng chiếc áo choàng của mình (tượng trưng cho sứ mạng làm ngôn sứ) cho Êlisê. Êlisê hiểu ý, liền bỏ bò lại chạy theo Êlia, nhưng xin được phép về từ giã cha mẹ trước. Êlia đồng ý. Sau khi từ giã cha mẹ, Êlisê lấy chiếc cày làm củi đốt lên quay cặp bò làm thịt cho dân chúng ăn, rồi đi theo ngôn sứ Êlia.

2. Đáp ca (Tv 15)
Chúa chính là gia nghiệp và là hạnh phúc của con.

Bài đọc II (Gl 4, 31b--5, 1. 13-18) 

Thánh Phaolô cho tín hữu Galata biết rằng họ đã được rửa tội nên đã trở thành những con người tự do. Sau đó Thánh Phaolô dạy cho họ biết phải sống thế nào như một người tự do: Người tự do là người sống theo sự hướng dẫn của Thánh Thần chứ không theo sự xúi dục của xác thịt. Bởi đó đừng viện cớ mình tự do rồi buông tuồng theo những đòi hỏi của xác thịt. Hãy theo Thánh Thần soi sáng mà sống bác ái với anh chị em mình.



Tin Mừng (Lc 9, 51-62)

Đoạn Tin Mừng này gồm hai chuyện:
  Chuyện một làng Samaria không đón tiếp Chúa Giêsu: Gioan và Giacôbê biểu lộ những thói xấu: Tính nóng nảy, Óc bè phái, Lạm dụng quyền hành: ỷ mình là môn đệ Chúa Giêsu nên muốn dùng lửa trời để thỏa mãn tính nóng giận cá nhân. Chúa Giêsu đã dạy: phải xác định ý hướng căn bản của sứ mệnh, biết nhường nhịn: làng này không tiếp mình thì sang làng khác.
   Muốn làm môn đệ Chúa Giêsu: là phải giống Ngài ở chỗ chấp nhận một cuộc sống vật chất không ổn định, có thể bị từ chối và còn có thể bị giết chết nữa. Phải dành ưu tiên cho bổn phận đối với Nước Thiên Chúa, trên cả những bổn phận đối với thân nhân. Phải dứt khoát với quá khứ (của cải, địa vị,.., hơn nữa phải có một con tim không san sẻ để chỉ còn lo cho Nước Thiên Chúa mà thôi.

NGHI THỨC TUYÊN HỨA NGÀY 26-06-2016 
(Diễn ra sau bài giảng)
MC: Kính thưa Cha Tuyên Uý, Sau một thời gian được học tập về giáo lý, được sinh hoạt trong phong trào. Giờ đây các em đã trưởng thành hơn về đời sống đức tin cũng như đời sống nhân bản. Hôm nay các em sẽ được khoác lên vai mình một chiếc khăn mới để Chúa thêm nhiều ơn thiêng và bước vào một giai đoạn rèn luyện mới. 

Các em cần ý thức hơn về chiếc khăn mà các em sắp đeo trên vai và lời tuyên hứa trước bàn thờ Chúa. Đó là ơn mời gọi của Thiên Chúa đối với mỗi người thiếu nhi Thánh Thế. Ước mong các em luôn có trách nhiệm với bản thân mình, với Phong Trào và hơn hết là với vị anh cả Giê-Su của chúng ta. Sau đây, con kính mời Cha Tuyên Úy làm phép khăn (Mời cộng đoàn đứng)

Cha Tuyên Uý: Chúng ta dâng lời cầu nguyện:  Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đã ban cho chúng con được phép mang những chiếc khăn này, để khi mang khăn, chúng con phải cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu Thánh Thể hiền lành và khiêm nhường, là lý tưởng của thiếu nhi chúng con. Xin Chúa chúc lành và + thánh hóa CÁC KHĂN và CẤP HIỆU này, để những ai mang khăn này thì được Chúa ban ơn thánh đời này và vinh hiển vĩnh cữu đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen

TUYÊN HỨA NGHĨA SĨ CẤP I
MC: Nhân Danh Chúa Giêsu Thánh Thể là lý tưởng của Thiếu Nhi. Nhân Danh Mẹ Maria là Nữ Vương của Thiếu Nhi chúng con. Xin mời các em được thăng Cấp Nghĩa Sĩ tiến lên trước bàn thờ để tuyên hứa. 

Displaying DSC_4687.JPG
LM : Vậy lý tưởng của chúng con là gì ?
Các em : Thưa nhờ ơn Chúa giúp, chúng con sẽ thực hiện lý tưởng là: TÌM HIỂU – YÊU MẾN và PHỤNG SỰ Chúa Kitô bằng tất cả cuộc sống.

Các em : Lạy Chúa /  Xin dạy chúng con biết chọn Chúa mỗi ngày / biết thưa Xin Vâng với Chúa trong mỗi hành vi của chúng con / Xin cho chúng con biết yêu mến Chúa trên hết mọi sự / và theo Chúa mà không lo sợ / Xin làm cho chúng con trở nên bạn hữu của Chúa / Chúa đã kêu gọi chúng con / và làm cho chúng con trở nên những chứng nhân trước mặt mọi người / về các điều chúng con đã thấy và đã nghe / những điều chúng con đã tin và đã sống / Để mọi người cùng với chúng con / nhận biết Chúa là Chúa duy nhất. Amen.

Displaying DSC_4704.JPG
LM : Với tư cách là Tuyên Úy Đoàn Chúa Ba Ngôi Giáo xứ Tân Trang, Cha nhận chúng con vào số những đoàn sinh Ngành Nghĩa Sĩ trong PT-TNTT. Nguyện xin Mẹ Maria và thánh Phaolô, gương mẫu của đời sống “mạo hiểm, anh hùng và chinh phục”, giúp chúng con thực hiện tốt đẹp lý tưởng này. 

Displaying DSC_4707.JPG
(Cha Tuyên Úy trao khăn, khi trao khăn hát chung bài  : “Nghĩa Sĩ Ca”)
Displaying DSC_4718.JPG
Chào Cha Tuyên Uý Chính xứ Giuse
Chào cộng đoàn Giáo xứ
Displaying DSC_4728.JPG

TUYÊN HỨA TÔNG ĐỒ ĐỘI TRƯỞNG 12 EM
Xứ Đoàn Trưởng: Kính thưa Cha Tuyên Úy, quý Trợ Úy, quý Huynh Trưởng các cấp. Sau một thời gian huấn luyện các em theo Chương Trình Thăng Tiến của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể, con xin giới thiệu các em sau đây đã hoàn thành Chương Trình Huấn Luyện và đã được tuyển chọn thành Đội Trưởng – Đội Phó, để làm Tông Đồ cho giới Thiếu Nhi. Xin mời các em có tên sau đây tiến lên.
Displaying DSC_4731.JPG

LM : Chúng con thân mến, muốn trở thành tông đồ của Chúa Giêsu, nghĩa là đem Chúa đến cho bạn hữu của mình, thì chúng con phải làm sao cho Chúa sống trong chúng con trước đã. Vì Chúa Giêsu là Ánh Sáng, là Lửa nóng, Người sẽ làm cho chúng con trở nên gương sáng và đầy tràn sự nhiệt thành, để chúng con sưởi ấm tâm hồn các bạn hữu.
Vậy chúng con hãy đến để lãnh nhận ánh sáng của Người cũng như Giáo Hội đã lãnh nhận trong đêm Phục Sinh vui mừng hân hoan. 
Displaying DSC_4735.JPG

LM : Chúng con đã nhận lãnh ánh sáng để trở nên tông đồ. Nhưng chúng con còn cần sức mạnh siêu nhiên phi thường để hoạt động. Vậy chúng con tìm được sức mạnh ấy ở đâu ?
Các em : Thưa chúng con sẽ tìm được bí quyết tông đồ trong sự cầu nguyện, và nơi nguồn sống là Bí Tích Thánh Thể mà Phong Trào đã hướng dẫn cho chúng con.
LM : Chúng con có biết bổn phận của người Đội Trưởng là gì không?
Các em : Thưa, là năng xưng tội, rước lễ, hy sinh và làm gương sáng cho các bạn. Đồng thời đọc mỗi ngày ít là 10 kinh Kính Mừng để dâng kính Đức Mẹ.
Displaying DSC_4746.JPG
LM : Tốt lắm, chúng con hãy tuyên hứa và dâng mình cho Chúa.
Các em : Lạy Chúa Giêsu / Chúa muốn tất cả mọi người được cứu rỗi./ Nên Chúa kêu gọi mọi tín hữu / làm tông đồ cho Chúa./ 
Con xin dâng đời con / kinh nguyện của con / những hy sinh của con / những hoạt động của con / để cùng với Chúa cứu rỗi anh em và toàn thể nhân loại / Con hứa cùng Chúa sẽ sống Thánh Lễ của con / để kết hợp với Chúa / và thương yêu người khác với Chúa và như Chúa . 
Lạy Mẹ Maria là Nữ Vương các Tông đồ / xin giúp chúng con luôn chu toàn bổn phận và trung thành giữ lời hứa – Amen.

LM : Với tư cách là Tuyên Úy Xứ Đoàn. Chúa Ba Ngôi, Cha nhận chúng con làm tông đồ Đội Trưởng trong Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam và trao khăn tông đồ cho chúng con, như dấu chỉ của nhiệm vụ và sự gắn bó với sứ mạng của chúng con. Chúng con đừng quên ơn Chúa đã chọn chúng con làm tông đồ của Người. Chúng con hãy luôn sống xứng đáng với chức vụ đó.

Displaying DSC_4765.JPG
Chào Cha Tuyên Uý

Chào Cộng đoàn Giáo xứ. 

MC: Phần nghi thưc tuyên hứa của TNTT xứ Đoàn Chúa Ba Ngôi chúng con đến đây là kết thúc. Chúng con xin cám ơn Cha Tuyên Úy. Cám ơn quý khách và quý Cộng đoàn đã tham dự và cầu nguyện cho chúng con – Mời cộng đoàn tiếp tục tham dự Thánh Lễ.

LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ
NĂM HỌC 2015 -2016

MC: Kính thưa Cha Giuse Đinh Văn Thọ - Tuyên Uý Xứ đoàn Chúa Ba Ngôi – giáo xứ Tân Trang, quý sơ, quý anh chị giáo lý viên – huynh trưởng. Chiếu theo mục đích của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể là nhằm giúp các em trở thành một công dân tốt của xã hội và là một người Kitô Hữu hoàn hảo. 
Displaying DSC_4787.JPG
Dựa trên những tiêu chí mà Xứ Đoàn đề ra là : 
1. Đi học giáo lý đầy đủ, tích cực đóng góp bài và siêng năng tham dự Thánh Lễ. 
2. Tham gia việc Tông Đồ (Thiếu Nhi Cung Thánh, TĐ Đội trưởng, ca đoàn, dâng hoa..) 
3. Là học sinh giỏi - đạo đức tốt ở trường. 
Trong suốt một năm học giáo lý qua, các em đã không ngừng phấn đấu và cố gắng kiện toàn đời sống đức tin của mình. Để khen ngợi, động viên và khích lệ các em ngày một cố gắng hơn, giờ đây, Đoàn chúng con xin kính trình lên Cha Tuyên Uý những em được các Chi Đoàn lớp đề cử khen thưởng.

Displaying DSC_4779.JPG
22-06/KT2016 BĐ 3 M.Têrêsa Trương Trần An Thy Giỏi - ngoan - chuyên cần 
23-06/KT2016 BĐ 3 Gioan Vũ Nguyễn Nhật Minh Giỏi - ngoan - chuyên cần 
24-06/KT2016 BĐ 3 Maria Trần Thị Ngọc Bích Giỏi - ngoan - chuyên cần 

19-06/KT2016 BĐ 1 Maria Trần Nguyễn Thanh Tâm Giỏi - ngoan - chuyên cần
20-06/KT2016 BĐ 1 Vincente Vũ Đức Huy Giỏi - ngoan - chuyên cần
21-06/KT2016 BĐ 1 Giuse Nguyễn Minh Tuấn Giỏi - ngoan - chuyên cần

16-06/KT2016 TS 1 Giuse Nguyễn Đức Pháp Xuất sắc - ngoan - chuyên cần 
17-06/KT2016 TS 1 Anphongso Trần Hoàng Phúc Giỏi I - ngoan - chuyên cần 
18-06/KT2016 TS 1 Giuse Nguyễn Hoàng Bảo Giỏi II - ngoan - chuyên cần 

13-06/KT2016 TS Nữ 1 Anna Cao Hồng Bảo Nhi Giỏi I - ngoan - chuyên cần 
14-06/KT2016 TS Nữ 1 M. Têrêxa Trần Thị Minh Hạnh Giỏi - ngoan 
15-06/KT2016 TS Nữ1 Maria Phùng Ngọc Thanh Như Giỏi-ngoan - chuyên cần 

07-06/KT2016 RL Nữ 1 Têrêsa Trần Vũ Gia Hân Xuất sắc - ngoan - chuyên cần 
08-06/KT2016 RL Nữ 1 Maria Nguyễn Bảo Gia Lâm Giỏi - ngoan - chuyên cần  
09-06/KT2016 RL Nữ 1 Maria Lê Uyên Phương Giỏi - ngoan - chuyên cần 

10-06/KT2016 RL1 Gioan Baotixita Trần Đức Toàn Xuất sắc-ngoan-chuyên cần 
11-06/KT2016 RL1 Giuse Lê Hoàng Tuấn Anh Giỏi I - ngoan - chuyên cần 
12-06/KT2016 RL1 Giuse Nguyễn Phan Quốc Việt Giỏi II - ngoan - chuyên cần
01-06/KT2016 KT1 Giuse Lê Gia Khang Chăm - Ngoan Chiên 
02-06/KT2016 KT1 Têrêsa Vũ Nguyễn Vân Anh Chăm - Ngoan Chiên 
03-06/KT2016 KT1 Têrêsa Trần Ngọc Phương Uyên Chăm - Ngoan Chiên 

Displaying DSC_4808.JPG
04-06/KT2016 Khai tâm 2 Giêrađô Lê Thanh Uy Chăm - Ngoan AN 1 
05-06/KT2016 Khai tâm 2 Đaminh Nguyễn Tiến Khánh Chăm - Ngoan AN 1 
06-06/KT2016 Khai tâm 2 Tô-ma Nguyễn Lễ Nhân Chăm - Ngoan AN 1 

Phần tổng kết phát thưởng của TNTT xứ Đoàn Chúa Ba Ngôi chúng con đến đây là kết thúc. Chúng con xin cám ơn Cha Tuyên Úy. Cám ơn quý khách và quý Cộng đoàn đã tham dự và cầu nguyện cho chúng con

Displaying DSC_4819.jpg

Displaying DSC_4862.JPG


Displaying DSC_4839.JPG


Displaying DSC_4850.JPG










Không có nhận xét nào: