20 tháng 11, 2016

HĐMV Giáo xứ Tân Trang: mừng bổn mạng và trao Ủy Nhiệm Thư nhiệm kì mới
Bài & Ảnh: Vĩnh Thân

WGPSG -- Hợp cùng toàn thể Giáo hội Việt Nam, vào lúc 17g30 ngày 13/11/2016 cộng đoàn giáo xứ Tân Trang, hạt Phú Thọ Sàigòn hân hoan mừng lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (TĐVN), bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV) Tân Trang. Trong Thánh lễ hôm nay, cha chánh xứ sẽ trao Ủy Nhiệm Thư cho các thành viên HĐMVGX trong nhiệm kì mới.

Thánh lễ được sự chủ tế của cha chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ, đồng tế có cha Gioan Bt. (Nhật bản) nhân dịp về thăm giáo xứ. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quí tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ là cuộc cung nghinh di ảnh các thánh TĐVN chung quanh thánh đường. Mỗi chặng dừng có một đoạn suy niệm về nhân đức của các ngài và dâng lời kinh Mân Côi lên Thiên Chúa.

Vào đầu Thánh lễ, cha Giuse chủ tế mời gọi cộng đoàn: Dâng Thánh lễ này, chúng ta cùng hiệp ý, sốt sắng, qua lời chuyển cầu của các thánh TĐVN, xin Chúa chúc lành và ban bình an cho Giáo hội VN, cho giáo xứ, cho chính mỗi người chúng ta và cách riêng cho quí chức trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ trong nhiệm kỳ mới 2016 – 2020. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa, cám ơn nhau, cùng nhau chung tay hăng say dấn thân, hy sinh phục vụ cho công việc chung của giáo xứ ngày một thăng tiến, tốt đẹp hơn trong tình hiệp nhất yêu thương theo thánh ý của Chúa.

Trong phần giảng lễ, cha Giuse hướng cộng đoàn đến 3 điểm:

- Quay về thời kỳ hạt giống Đức tin được gieo trồng trên quê hương Việt Nam. Đã ghi lại cho lịch sử của Giáo hội Việt Nam một trang sử hào hùng. Nhất là khoảng gần 300 năm (1630 đến 1882) lịch sử ghi nhận có tất cả 130.000 tín hữu đã chịu tử vì đạo, trong đó đã có 117 vị đã được Giáo hội tôn phong hiển thánh vào ngày 19/6/1980. Các ngài gồm đủ các thành phần như: giám mục, linh mục, tu sĩ, thầy giảng và các bậc sống gia đình. Tuy các ngài có những ơn gọi khác nhau nhưng các ngài có chung một điểm đó là tình yêu với Đức Giêsu Kitô. Trong những thời kỳ bách hại Đạo, các bậc cha ông chúng ta đã kiên cường, bất khuất để bảo vệ đức tin, tình yêu đó, sẵn sàng chấp nhận theo con đường Thập Giá của Đức Kitô để tuyên xưng đức tin, tình yêu đó cho dù đến giọt máu cuối cùng của các ngài.

- Là con cháu của các ngài, chúng ta hãnh diện vì đức tin của tất cả chúng ta ngày hôm nay đã được thừa hưởng từ dòng máu đã đổ ra để bảo vệ đức tin, là hạt giống trổ sinh hoa trái mà Các Thánh TĐVN đã dày công vun trồng. Qua trang Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu cũng đã mời gọi chúng ta: “Ai muốn theo Ta hãy bỏ mình đi, vác thập giá chính mình mà theo Ta”. Dù chúng ta đang sống trong bậc sống nào cũng đều được mời gọi đi theo con đường của Đức Giêsu để loan báo Tin Mừng Tình Yêu của Chúa đến với mọi người chung quanh bằng chính đời sống đức tin của mình.

- Chúng ta hãy khiêm tốn cầu nguyện để Chúa ban nhiều ơn cho chúng ta, cho quí chức trong HĐMV, như xưa các bậc tiền nhân được phúc tử đạo chính là nhờ ơn Chúa ban để vượt qua mọi nỗi sợ hãi, kiên trung bảo vệ đức tin của mình. Nay, những gì chúng ta có được đều là do ơn của Chúa ban cho, mỗi người chúng ta hãy biết tận dụng, phát huy theo cách thế của mình nhằm tuyên xưng đức tin chúng ta nơi gia đình, khu giáo, giáo xứ và môi trường chung quanh bằng chính việc làm chúng ta đang có, nhằm lan tỏa tình yêu thương, hiệp nhất trên con đường theo Đức Kitô.

Trước khi vào phần phụng vụ Thánh Thể, cha sở Giuse long trọng công bố trước cộng đoàn về Phép lành Tòa thánh dành cho quí chức đã và đang phục vụ trong HĐMV GX và trao Bằng Tưởng Lệ cho quí chức mãn nhiệm, Ủy Nhiệm Thư cho các quí chức đương nhiệm do chính Đức Tổng Giám mục Phaolô ấn ký.

Sau lời nguyện hiệp, ông Tân Chủ tịch HĐMV GX thay mặt quí chức nói lên lời tri ân, cảm mến đến quí cha, quí tu sĩ cùng quí cộng đoàn đã tin yêu trao phó công việc, cũng như sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho HĐMV GX trong ngày mừng lễ bổn mạng. Đồng thời, nói lên lòng quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành mọi công việc một cách tốt nhất, xứng đáng là cánh tay nối dài giữa cha xứ và cộng đoàn tin giao.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g45 cùng ngày, cộng đoàn ra về trong tâm tình tạ ơn và vui mừng được nối tiếp những việc làm của cha ông, đem Tin Mừng Tình Yêu của Chúa đến với mọi người trong xã hội hôm nay.

Không có nhận xét nào: