28 tháng 1, 2017

Bình An cho Năm Mới

Ngày Mồng Một Tết, nguyện cầu Thiên Chúa ban sự bình an cho năm mới.
Bình an là gì!? Sẽ luôn là một câu hỏi mở và tùy thuộc vào cách tiếp cận của mỗi người. Có thể rằng, tôi sống trong cao sang quyền quí chưa hẳn là tôi đã bình an nhưng một bác nông dân nghèo vẫn cảm nhận được sự bình an bởi bác nông dân luôn bằng lòng với những huê lợi có được từ thửa ruộng của mình.

Mồng Một Tết rạng rỡ sắc xuân, là ngày khởi đầu năm mới. Lời chúc mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng giữa người với nhau từ trước đến nay đã trở thành nét văn hóa đặc trưng, là một thành tố không thể thiếu khi tết đến xuân về.

Người ta vẫn có thể tự thân đi tìm sự bình an cho riêng mình nhưng có lẽ sẽ là chưa đủ vì sự bình an đích thực mới là điều thật khó kiếm tìm. Thiết nghĩ, khi đối diện với Thiên Chúa thì mỗi người chúng ta mới thấy rằng thân phận con người thật mỏng manh bé nhỏ cùng với sự bất toàn của mình. Và như thế, nhờ ơn trợ giúp từ nơi Thiên Chúa và Mẹ Maria cùng với nỗ lực của bản thân thì mỗi người mới mong có được sự bình an đích thực.

Những ngày xuân sẽ qua mau, rồi người ta lại phải đối mặt với biết bao lo toan vất vả nơi chốn chợ đời. Bởi thế, hành vi đạo đức khi cộng đoàn cùng nhau quy tụ trong Thánh lễ ngày Mồng Một Tết để cầu xin Thiên Chúa ban bình an trong năm mới đã là dấu chỉ bình an nơi mỗi tâm hồn và sự bình an đó không ở nơi đâu khác mà chính do bởi Thiên Chúa trao ban.

Vào lúc 6 giờ sáng thứ bảy ngày Mồng Một Tết 2017, tại giáo xứ Tân Trang, Thánh lễ đồng tế đã diễn ra  đầm ấm nhưng trang nghiêm và sốt sắng, với Lm chánh xứ Giuse Thọ, cha hưu Giuse Niệm, cha hưu Giuse Thanh, cha giáo Phaolo Hưng, cha Giuse Hà (Pháp).
Image may contain: 5 people, people standing and indoor

Trích Sáng Thế. Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ
Image may contain: 3 people, people standing

Bạn hãy ký thác đường đời cho Chúa, chính Người sẽ ra tay.
Image may contain: 3 people, people standing
 Thư Thánh Phaolô tông đồ gởi tín hữu Phi-lip-phê: anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa.
Image may contain: 3 people, people standing

Tin mừng theo Thánh Mattheu: "Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho".
Image may contain: 5 people, people standing

Image may contain: 3 people, indoor

Image may contain: 17 people

Image may contain: one or more people and people standing

Hái lộc thánh "Lời Chúa" sau Thánh Lễ Misa.

Image may contain: one or more people and crowd

Cha rảy nước phép trên Lộc thánh
Image may contain: 6 people, flower and outdoor

Image may contain: 1 person

Image may contain: 21 people, people smiling, people sitting and wedding

Không có nhận xét nào: