28 tháng 1, 2018

Lanh như quỷ.



Một tu sĩ kia rt có lòng đo đc, ngày nào ông cũng thc dy lúc 5 gi sáng đ đc kinh th phượng Chúa. 
Xy ra là có mt hôm ông ng quên, thy vy, tướng qu Sa-tan đến đánh thc ông. 
Khi biết k đánh thc mình là Sa-tan, tu sĩ t du thc mc, ma qu liền nói vi ông: “Tôi là ai, điu đó không quan trng, vic tôi đánh thc ông là mt điu tt. Ông thy không, ai làm vic lành đều là người tt cả. Vậy tôi cũng là một người tốt”. 
Tu sĩ đáp: “Không bao gi ma qu li làm điu lành, vy nhân danh Thiên Chúa, mi phi nói rõ vì lý do nào mi đánh thức ta?“ 
By gi ma qu buc lòng phi nói tht: “Nếu ngày nào ông ng quên không đc kinh sáng, thì khi thc dy ông s cảm thấy hi hn, khiêm tn và quyết tâm sng đo đức hơn. Còn ngày nào ông thức dậy sớm đọc kinh sáng, thì ông s nghĩ mình đo đc và không quyết tâm làm các việc lành khác”. Nói xong nó biến mt.

Câu chuyện trên cho thấy ma qu thật khôn lanh quỷ quyệt khi cám dỗ loài người chúng ta. Hãy cầu nguyện để nhận ra mưu kế của ma quỷ.

Không có nhận xét nào: