8 tháng 12, 2019

HHTM MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYỆN TỘI

 BỔN MẠNG LIÊN HỘI HIỆP HỘI THÁNH MẪU - TGPSG 
KỶ NIỆM 60 NĂM KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ THÁNH MẪU

"Này con là nữ tỳ của Chúa, con xin vâng như lời sứ thần truyền". Lời chia sẻ trong Tin Mừng của Lm Đa Minh Đinh văn Vãng Tổng Giám Huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu (HHTM) chủ tế thánh lễ mừng Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyện Tội, bổn mạng Liên hội Hiệp Hội Thánh Mẫu. Kỷ niệm 60 năm khánh thành Nhà thờ Thánh Mẫu, lúc 16g30 thứ sáu, ngày 06-12-2019 tại nhà thờ Thánh Mẫu- Trung Ương, hạt Chí Hòa.

Trong hình ảnh có thể có: Duc Pasteur Nguyen, bàn và trong nhà

Đồng tế với Lm Đa Minh có Lm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện Phụ Tá Giám Huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu (HHTM), Lm Nguyễn cao Siêu dòng tên, Lm Gioan Tô hồng Tuấn dòng Thừa Sai Đức Tin Phú Cường, Lm Phaolô Lê Ngọc Toàn phó xứ Tân An giáo phận Mỹ Tho. Tham dự thánh lễ, ngoài các thành viên của Hiệp Hội Thánh Mẫu còn có Quý tu sĩ, các hội đoàn, quý ân nhân, quý khách mời, và toàn thể cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trời

Mở đầu thánh lễ, Lm Đa Minh giới thiệu với cộng đoàn, hôm nay có quý Lm đồng tế cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyện Tội, là bổn mạng của Hiệp Hội Thánh Mẫu, kỷ niệm 60 năm khánh thành nhà thờ và cùng chung vui với Hiệp Hội Thánh Mẫu chúng ta. Đồng thời cũng là ngày ra mắt những anh chị em mới được bầu cử trong Ban Chấp Hành của Liên Hội (HHTM) Ban Chấp Hành các Liên Đoàn. Chúng ta cầu nguyện cho Thánh Mẫu của chúng ta mỗi ngày một phát triển, đi theo Chúa với linh đạo hiệp sống xin vâng và phục vụ. Chúng ta cùng vỗ tay chúc mừng.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, hoa và trong nhà
Trong bài giảng Lm Đa Minh chia sẻ: Toàn thể Triều Thần Thiên Quốc, Hội Thánh chúng ta tôn vinh người mẹ, mẹ của Hiệp Hội Thánh Mẫu chúng ta. Hôm nay mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyện Tội, nghĩa là được Chúa thanh lựa cho khỏi tội tổ tông truyền. Khác với Adong, Eva tội bị lây nhiễm từ thời Ađam sang tới tổ tiên rồi tới chúng ta. Ađam, Eva đã nghe theo lời xúi của con rắn ma quỷ để chống lại Thiên Chúa, vì tội kiêu ngạo không vâng phục đó làm cho loài người chúng ta đau khổ, bệnh tật. Hôm nay Đức Trinh Nữ Maria là Eva mới cùng kết hợp với Ađam mới là Chúa Giêssu để trả lại cho loài người chúng ta ơn cứu độ và được ân sủng dồi dào. Cuộc đời của Chúa Giêssu xin vâng của ý Chúa Cha, còn Mẹ Maria cúi đầu xin vâng lời của sứ thần: "Này con là nữ tỳ của Chúa, con xin vâng như lời sứ thần truyền". Đó là con đường linh đạo hiệp sống xin vâng mà Chúa Giêssu và Mẹ Maria nên thánh.
Không có mô tả ảnh.Hiệp Hội Thánh Mẫu do cha Cố Giacôbê Đỗ minh Lý được cử coi sóc, Ngài đã xây dựng nên nhà thờ Thánh Mẫu Trung Ương và khánh thành năm 1960, đến nay là trọn 60 năm. Đây là mấu chốt 60 năm cuộc đời cho Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyện Tội là mẹ của Hiệp Hội Thánh Mẫu chúng ta.

Hôm nay những anh chị đã tín nhiệm bầu cử, chúng ta cùng đi theo con đường của Chúa qua mẹ Maria, với mẹ, trong mẹ, chúng ta cùng tôn thờ Thiên Chúa.

Sau bài giảng là phần tuyên hứa:
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, bao gồm Vũ Thanh HươngTrong hình ảnh có thể có: 4 người, bao gồm Vũ Thanh Hương
Trong hình ảnh có thể có: 10 người, trong nhà
- Tân Ban Chấp Hành Liên Hội Hiệp Hội Thánh Mẫu.
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, đám cưới, bàn và trong nhà
- Tân Ban Chấp Hành Liên Đoàn Bác Ái (HHTM)
Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

- Tân Ban Chấp Hành Liên Đoàn Gia Đình (HHTM)
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, bao gồm Minh Do và Hoang Nhieu, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

- Tân Ban Chấp Hành Liên Đoàn Giới Trẻ (HHTM)
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, bao gồm Minh Do, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, trẻ em, giày và trong nhà

- Tân Ban Chấp Hành Hội Đồng Mục Vụ Nhà thờ Thánh Mẫu. Nhiệm Kỳ 2019 - 2024.
Trong hình ảnh có thể có: 10 người, bao gồm Minh Do, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, trẻ em và trong nhà
Sau phần hiệp lễ Lm Đa Minh trao bằng ân nhân cho Cựu Ban Chấp Hành Liên Hội (HHTM) và Cựu Hội Đồng Mục Vụ Nhà thờ Thánh Mẫu.

Tiếp theo, Lm Đa Minh trao Ủy Nhiệm Thư cho Tân Ban Chấp Hành Liên Hội (HHTM) và Tân Ban Chấp Hành HĐMV. Sau đó, là phần bàn giao.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà

Trước khi Lm Đa Minh ban phép lành, ông Cựu Liên Hội Trưởng có đôi lời chúc sức khỏe và cám ơn đến cha Tổng Giảm Huấn, quý Cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách và cộng đoàn. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.
Trong hình ảnh có thể có: 8 người, bao gồm Phương Nga và Hoang Nhieu, mọi người đang đứng

Tiếp đến là ông Tân Liên Hội Trưởng (HHTM) đại diện các cấp nói lên lời cám ơn Lm Tổng Giám Huấn (HHTM), quý Lm đồng tế, quý tu sĩ và tất cả cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ và chúc mừng ngày lễ bổn mạng của Hiệp Hội Thánh Mẫu TGP.
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, trẻ em và trong nhà

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, các thành viên ra về ghi nhớ lời của Lm Đa Minh. Luôn có sức mạnh của lời Chúa và đem Chúa đến với mọi người, sống xứng đáng là thành viên của HHTM trong Tin Mừng.
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà

Quý Lm đồng tế chụp hình lưu niệm với các thành viên của Hiệp Hội. Sau đó là tiệc mừng.
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà

Không có nhận xét nào: