27 tháng 4, 2020

HHTM - ĐỂ VỢ CHỒNG TRỞ THÀNH BẠN ĐỜI CỦA NHAU

XÂY DỰNG HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH TH 05/2020:
1. LỜI CHÚA:
Tô-bi-a đã nguyện rằng: “Giờ đây, lạy Chúa, Chúa biết không phải vì dục tình mà con cưới em này làm vợ, song chỉ vì muốn có con cái nối dòng, để danh Chúa được chúc tụng muôn đời”. Sara cũng nguyện rằng: “Lạy Chúa, xin thương xót chúng tôi. Xin cho hai người chúng con được an khang trường thọ” (Tb 8,7).

2. SUY NIỆM:
Vợ chồng chỉ có thể vui sống hạnh phúc khi hai người quyết tâm trở thành Bạn Đời của nhau.
Vợ chồng cãi nhau, phụ nữ thông minh không bao giờ làm 3 việc này
- THẾ NÀO LÀ BẠN ĐỜI ? Không chỉ đơn giản là cứ quen biết nhau, kết hôn và sống chung trong một nhà với nhau là đương nhiên sẽ thành Bạn Đời của nhau. Đã có hằng tỉ người trên thế gian này đã từng quen biết nhau, kết hôn với nhau và sống chung thành vợ chồng. Nhưng đã có mấy đôi vợ chồng thực sự trở thành những người Bạn Đời của nhau ?

- VỢ CHỒNG CHỈ TRỞ THÀNH BẠN ĐỜI CỦA NHAU khi người này hiểu rõ giá trị của người kia. Khi chồng nhận ra người vợ của mình chính là tặng phẩm quí giá nhất mà Thiên Chúa đã ưu ái trao ban trong cuộc đời. Đồng thời anh phải biết trân trọng nâng niu tặng phẩm ấy trong suốt cuộc đời của mình.

- VỢ CHỒNG SẼ THỰC SỰ TRỞ THÀNH BẠN ĐỜI CỦA NHAU  khi mỗi người luôn ý thức rằng: Chồng hay vợ của mình hiện nay không phải là kết quả của sự tìm kiếm của mình, nhưng chính là một báu vật mà Cha Trên Trời đã tặng ban cho mình.

- VỢ CHỒNG SẼ LÀ TRỞ THÀNH BẠN ĐỜI THỰC SỰ CỦA NHAU khi nhận ra rằng : không việc gì xảy ra giữa hai người mà vô nghĩa. Tất cả những điều bạn nói ra đều có thể là khởi đầu của niềm vui hay nỗi buồn cho chồng hay vợ của bạn trong tương lai.

Tất cả những thái độ và hành động của bạn hôm nay sẽ tác động, làm cho mối quan hệ giữa hai người được bền vững hay bị tàn lụi trong thời gian sắp tới. Do đó bạn cần phải thận trọng cân nhắc từng lời ăn tiếng nói với nhau, nhất là trong những khi cảm thấy bực mình hay bị nóng giận như người ta thường nói: “Nhất ngôn xuất hữu, tứ mã nan truy”- Một lời phát ra ngoài miệng, bốn con ngựa khó lòng đuổi theo được.

3. THỰC HÀNH :
Mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy, bạn hãy bắt đầu một ngày mới của bạn bằng việc dâng lên Cha Trên Trời lời cầu nguyện nói lên lòng biết ơn chân thành, vì bạn đã nhận được một quà tặng quý giá nhất là chồng hay vợ của bạn. Bạn quyết tâm trong ngày mới sẽ nói và làm những gì cần để vun sới cho tình yêu giữa hai người ngày một thêm bền chặt. Nhờ đó cuộc sống chung của gia đình bạn sẽ luôn an vui và hạnh phúc.

Bạn phải quyết tâm tránh tất cả những lời nói hay việc làm nào có thể gây ra hiểu lầm, nghi kỵ hay khiến chồng hay vợ của bạn buồn giận và bất an.

Đây chính là phương pháp đơn giản nhưng rất có hiệu quả trong việc xây dựng Hạnh Phúc cho gia đình của bạn.

4. LỜI CẦU:
Đọc chung hai lời cầu của đôi vợ chồng Tô-bi-a và Sa-ra ở đầu bài.
LM ĐAN VINH

Không có nhận xét nào: