12 tháng 9, 2013

Lòng bác ái là số 1




36 "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ. (Lc 6:36). 

 Chúa Giê-su mời gọi tôi nên giống Chúa Cha - môt Người Cha nhân từ.  Vậy thế nào là nhân từ?
Thánh Phaolô nói  "12 Anh em là những người được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương. Vì thế, anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại.13 Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong anh em người này có điều gì phải trách móc người kia. Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau.14 Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo".(Col 3:12-14)
Người ta thường bảo "Cha nào, con nấy", "cây tốt thì sinh trái tốt". Vậy nên con cần phải sống như Cha của mình. Chúa muốn con rèn luyện nhân đức bản thân để được nên hoàn thiện mỗi ngày.
Lạy Chúa, học nhân từ như Chúa thật là khó đối với con. Trong hoàn cảnh sống ngày nay, con người ta sống muôn màu, muôn vẻ; lợi dụng lòng thương cảm của người khác nhằm tích lợi cho mình. Hành động lường gạt của họ đã làm tổn thương trái tim bé nhỏ của con hết lần này đến lần khác. Sống lòng nhân hậu, chịu đựng, khiêm nhu thì người ta cho rằng mình không biết gì, nên càng lấn lướt đè bẹp...
Nhìn lên Chúa, con thấy mình thật xấu hổ. Chúa đã yêu và đã chết chỉ vì yêu. Tình yêu đến tận cùng của Chúa đã lan toả khắp thế gian. Vậy thì những gì con chịu có là gì đâu. Chúa mời gọi con có lòng nhân từ như Cha. Và Chúa đã nêu gương trước. Xin cho con suy gẫm điều Chúa muốn con làm trong mọi biến cố để mỗi ngày con nên giống Chúa nhiều hơn. 
Lạy Chúa xin nâng đỡ con, xin ban cho con ánh mắt trái tim, để nhìn thấy Chúa hiện diện nơi người anh em đáng ghét của con. Amen


Không có nhận xét nào: