7 tháng 5, 2017

Năm kỷ niệm: THÁNH THỂ - NGUỒN SỐNG

“Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống.” (Ga 6,51) 
với chủ đề “Thánh Thể - Nguồn sống” Đức Cha Phụ Tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã chính thức khai mạc Năm Kỷ Niệm.

Không có văn bản thay thế tự động nào.Vào lúc 10 giờ sáng ngày 7/5/2017 tại Tòa Tổng Giám mục Sàigòn, Đức Cha phụ tá Giuse với tâm tình xác tín: “Bí tích Thánh Thể là trung tâm và đỉnh cao của đời sống Giáo Hội. Chúa Giêsu vẫn luôn tiếp diễn và đồng hành với toàn thể Giáo Hội để kiện toàn chương trình cứu độ yêu thương đến cho toàn thể vũ trụ. Chúng ta tạ ơn Chúa vì hồng ân phong trào TNTT, Chúa đã ban cho Giáo Hội trong suốt 100 năm qua và xin Chúa ban cho các thành viên của TNTT đặc biệt là Tổng Giáo phận SG, được lòng yêu mến CGS Thánh Thể và sống giữ đạo Thánh Thể, đem tình yêu Chúa đến cho mọi người bằng việc phục vụ”; Cha Tổng Tuyên úy Giuse Phạm Đức Tuấn, quý Cha trong giáo phận, quý Thầy, quý Souer và các Huynh trưởng đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ khai mạc “năm kỷ niệm 100 năm nghĩa binh thánh thể thế giới và 15 năm tái lập thiếu nhi thánh thể việt nam tại giáo phận saigon”

Hôm nay Giáo hội mừng Lễ Chúa Chiên Lành. CGS dùng hình ảnh quen thuộc của người Do thái để mô tả tình yêu của Ngài. Cửa trời đã đóng lại bởi tội của Adam- Eva. Nhờ cánh cửa Giêsu con người đã có thể được vào cửa Thiên đàng, được tràn đầy hạnh phúc vĩnh cửu. Để được hưởng ơn cứu độ và được sống đời đời, con người phải bước qua cửa Giêsu. Trong xã hội hôm nay có biết bao cánh của đang tiếp thị gọi mời con người; Cánh cửa của quán nhậu, sòng bạc, casino’ Cánh của của website bạo lực, muôn vàn sa đọa mời chào của ma quỷ làm khuynh đảo gia đình, đặc biệt là giới trẻ. Hãy đến với Thánh Thể để được bảo vệ, được chữa lành, được bồi dưỡng. “Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống.” Phong trào TNTT đã ra đời, đã cảm nhận được nguồn suối vô vị lợi của Thánh Thể cho toàn thể nhân loại đặc biệt cho thế giới hôm nay. Kết bài giảng, Đức Cha Giuse đã xin Chúa Giê-su Thánh Thể: hãy lôi kéo giới trẻ về với Chúa, bảo vệ mọi người khỏi nguy hiểm hôm nay, bồi dưỡng chúng ta bằng tình yêu của Chúa để rồi chúng ta có sức mạnh ra đi loan báo tình thương của Chúa cho anh chị em.

Tiếp đến là nghi thức khai mạc. Trước khi tuyên bố khai mạc, Đức Cha phụ tá Giuse đã ban Huấn từ: “năm kỷ niệm 100 năm nghĩa binh thánh thể thế giới và 15 năm tái lập thiếu nhi thánh thể việt nam tại giáo phận saigon” là một hồng ân Chúa ban cho Giáo hội và đặc biệt cho Tổng Giáo phận của chúng ta. Trong năm nay chúng ta được mời gọi sống tích cực đường hướng của phong trào là hãy sống và hướng dẫn thiếu nhi với 5 công việc cụ thể: dạy Giáo lý – Tham dự Thánh Thể - Chầu Thánh Thể - Hy sinh, làm việc tông đồ và có ý cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng”

Cuối lễ, Đại diện BCH Liên đoàn – Trưởng Micae Ninh Đức Thành – cảm ơn Đức Cha và quý Cha, quý khách, quý Ban Quản trị các Hiệp đoàn / Xứ đoàn, các HT đã đến hiệp dâng Thánh Lễ; và xin hứa sẽ cùng các Huynh trưởng quyết tâm thực hiện năm công việc cụ thể mà Đức Cha Giuse đã ban huấn từ.

Thánh lễ đã hết, nghi thức khai mạc đã kết thúc; Nhưng ngọn đuốc đã được thắp lên vẫn tiếp tục cháy sáng và lan tỏa đến các Hiệp đoàn trong Giáo phận. Đỉnh cao của Năm kỷ niệm sẽ được ghi khắc vào ngày 3/12/2017 ngày đại hội Huynh trưởng TNTT giáo phận Saigon. 

Ươc mong các thành viên của phong trào TNTT luôn biết sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su Thánh Thể vì Thánh Thể là Nguồn sống.









Không có nhận xét nào: