18 tháng 6, 2017

Father’s Day. Nhớ ơn Cha.


Hôm nay ngày 18/06/2017, Chúa nhật thứ 3 trong tháng 6. là Ngày của Cha. Father’s Day 

Năm 1966, Tổng thống Lyndon B. Johnson đã ban hành tôn vinh những người cha, và sau 6 năm, ngày này đã được chính thức trở thành ngày nghỉ lễ trên toàn quốc ở Mỹ sau khi Tổng thống Richard Nixon ký luật vào năm 1972.


Ngày của Cha là ngày con cái tri ân công ơn sinh thành, dưỡng dục đối với cha. Đặc biệt hơn đây cũng là dịp để con cái bày tỏ tình yêu thương, kính trọng người cha thân yêu của mình; Được biết ngày này các bậc làm cha có thể đưa con cái đến nơi làm việc của mình tham quan, để các con hiểu biết thêm về công việc và trân quý công khó của người cha; nhằm gắn kết tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, giúp gia đình thêm yêu thương và hiểu nhau hơn.


Trên đời ai cũng có một người cha sinh ra; đó là Ba, là Bố, là Thầy,.. Chúng con muốn đặt nụ hôn thăm thiết lên khuôn mặt đầy lo âu, vất vả, rám nắng của cha; vì cha luôn muốn chúng con được sung sướng, hạnh phúc. 

Là con cái Thiên Chúa, chúng con cùng có Người Cha chung trên trời. Ngài đã không ngừng yêu thương, quan phòng, gìn giữ chúng con trên mọi nẻo đường. Chúng con cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa qua nửa giờ Chầu Thánh Thể của thiếu nhi chúng con hôm nay.



Cách riêng Chúa ban cho Giáo xứ chúng con Cha xứ Giuse để ngài chăm sóc đoàn dân Chúa. Là Cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể "Chúa Ba Ngôi", cha không ngừng đồng hành, hướng dẫn chăm lo cho chúng con về vật chất cũng như tinh thần; chúng con được hưởng lương thục Thánh thiêng và còn được ăn uống bữa sáng no đủ, yên bụng sinh hoạt Giáo lý.
Chúng con nguyện xin Thiên Chúa ban cho cha Giuse luôn được mạnh khỏe, tràn đầy ơn Thánh Chúa để Cha tiếp tục dìu dắt chúng con mỗi ngày nên giống Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn.

Không có nhận xét nào: