18 tháng 6, 2017

30 phút Chầu Mình Thánh Chúa Kitô

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chính Chúa đã nói với chúng con “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”. chúng con tin thật Chúa đang ngự trong tấm bánh trên bàn thờ, mà mỗi ngày Chúa bẻ ra nuôi dưỡng chúng con.
THIẾU NHI CHẦU THÁNH THỂ - CN LỄ MÌNH MÁU CHÚA KI -TÔ

I/ TÔN THỜ THÁNH THỂ (Mời các em đứng)

1/ Hát: - Hãy chiếu soi ( TC 2 – 85)
- Giêsu Chúa con ơi ( TC 2 – 90) Mời các em quỳ

2/ Lời nguyện

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể ! Hôm nay là ngày mà cả Giáo Hội Hoàn Vũ cùng tôn thờ Mình Máu Thánh Chúa. Tuy rằng giờ này chúng con đã khá mệt mỏi, nhưng chúng con vẫn muốn cùng Giáo Hội tôn thờ Chúa trong ngày hôm nay. Chúng con tin: Chúng con đến gặp Chúa trong những sự mệt mỏi này, Chúa sẽ không giận chúng con hay bắt tội chúng con, nhưng trái lại, Chúa sẽ cảm thấy vui vì thấy sự hy sinh bé nhỏ của chúng con dành cho Chúa. Và chúng con cũng tin: Chúa sẽ thêm sức mạnh và niềm vui của Chúa để bù đắp cho những sự mệt mỏi của chúng con.

Xin Chúa chúc lành cho thiếu nhi và huynh trưởng chúng con trong giờ chầu Thánh Thể này, để chúng con có thể kín múc và đón nhận được nhiều ơn thiêng từ nơi Chúa.

II/ LỜI CHÚA ( Mời các em đứng)

- Hát: Lắng nghe Lời Chúa (TC2 - 64 )

- Tin Mừng: Ga 6, 51-58 ( Mời các em cùng đọc chung)
Khi ấy, Đức Giêsu nói với người Do thái rằng: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống. Người Do thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói : ‘Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được ?’ Đức Giêsu nói với họ :‘Thật, tôi bảo thật các ông : nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”.

III/ SUY NIỆM ( Mời các em ngồi)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chính Chúa đã nói với chúng con “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”. chúng con tin thật Chúa đang ngự trong tấm bánh trên bàn thờ, mà mỗi ngày Chúa bẻ ra nuôi dưỡng chúng con. Chúa là tấm bánh bẻ ra cho nhân loại để quy tụ chúng con nên một trong Chúa, và Ngài đã trở nên tấm bánh để có thể đi vào ngõ nghách của đời thường. Khi xưng mình là bánh, Chúa Giêsu đã sẵn sàng chịu nghiền nát chịu tan biến, chịu chết cho nhân loại chúng con. Chúa chịu nhỏ đi để cho chúng con được lớn lên. Chúa chịu hủy hoại để cho chúng con được lành lặn, Chúa chịu chết cho chúng con được sống, Chúa biết chúng con cần những gì là thực tế, để khơi lên và thể hiện niềm tin của mình. Nên Chúa đã dùng tấm bánh để bổ sức và nâng đỡ chúng con. Chúa không dừng lại ở việc trao ban và cũng không muốn chúng con trở nên những thành phần chỉ biết lãnh nhận, nhưng Chúa còn mời gọi chúng con trở nên tấm bánh cho tha nhân. Đó là một hồng phúc cho chúng con. Muốn được như vậy trước hết chúng con phải là tấm bánh trước đã thì mới trao ban cho người khác được. Lạy Chúa Giêsu kính yêu, chúng con đã được rước Chúa để được sống, xin cho chúng con cũng biết tặng ban cuộc sống mình cho anh chị em: đó là thời giờ của chúng con, khả năng của chúng con và chính con người của chúng con nữa. Nhờ được nuôi dưỡng bằng tấm bánh Chúa ban, chúng con cũng trở nên tấm bánh ngon được bẻ ra cho nhiều người. 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tự nguyện hiến dâng mạng sống mình, làm của ăn thiêng liêng cho chúng con. Giờ này đây chúng con cũng xin cầm lấy chén rượu cuộc đời để dâng lên Chúa xin Chúa thương chấp nhận.

Hát: Trong Trái Tim Chúa Yêu (TC2 – 92)

IV/ LỜI NGUYỆN 
(Mời các em quỳ)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Đứng trước tình yêu bao la của Chúa, giờ đây tất cả thiếu nhi chúng con muốn dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành của chúng con, xin Chúa thương đoái nhận :

X- Chúa đã xuống thế làm người nhỏ bé yếu hèn như chúng con, xin cho chúng con mạnh mẽ chống trả những thói hư tật xấu để nên giống Chúa. Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con.

X- Chúa lớn lên trong sự vâng phục Thánh Giuse và Mẹ Maria, xin cho chúng con biết luôn nghe lời dạy bảo của mẹ cha. Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con

X- Chúa luôn cầu nguyện và đi lễ đền thờ Giêrusalem, xin cho chúng con chịu khó cầu nguyện và siêng năng đến tham dự tiệc Thánh Thể. Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con

X- Chúa lao động với Thánh Giuse ở xưởng mộc Nagiarét, xin cho chúng con biết giúp đỡ cha mẹ trong mọi công việc nhỏ bé mỗi ngày. Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con

X- Chúa Rao giảng Tin Mừng và làm phép lạ cứu giúp kẻ khốn cùng, xin cho chúng con biết làm chứng cho Chúa bằng đời sống ngoan ngoãn và sống yêu thương nhau. Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con

V/ PHÉP LÀNH THÁNH THỂ
- Hát: “Ta hãy khẩn cầu...”
- Lời nguyện cầu cho ĐGH
- Hát: “Ôi nhiệm tích...”
- Lời nguyện và phép lành Mình Thánh Chúa.
- Hát: Bài ca dâng Mẹ ( TC2 – 106) Mời các em đứng

Không có nhận xét nào: