11 tháng 9, 2017

PHẢI CÓ BÁC ÁI KHI SỬA LỖI



THÁI ĐỘ BÁC ÁI PHẢI CÓ KHI SỬA LỖI ANH EM :
Image result for SUY TƯTrong quyển sách về truyền thống của các vị ẩn tu có thuật lại câu chuyện như sau: 
Một hôm, khi Đức Giám mục A-MO-LA đi thăm mục vụ tại một xứ đạo miền quê, dân chúng trong làng đã thưa với ngài cáo tội của một ẩn sĩ trên núi, vì ông ta đã công khai lỗi lời khấn khiết tịnh khi sống chung nhà với một phụ nữ. 
Họ nói: với vị giám mục : ”Hôm nay ngài đã đến đây thì ngài phải giải quyết dứt khoát tình trạng bê bối gây gương xấu của vị ẩn tu kia”.  
Sau khi nghe những lời kết án gay gắt của dân làng, Đức Giám mục quyết định cùng dân làng leo lên  núi.  Vị ẩn tu thấy đám đông kéo đến gần túp lều của mình thì hoảng sợ và bảo người phụ nữ trốn trong một chiếc thùng rỗng.
Đức Giám mục là người đầu tiên đến túp lều và cũng là người đầu tiên bước chân vào lều.  Ngài đưa mắt nhìn chung quanh và hiểu ngay tình hình. Ngài ung dung đi thẳng đến chiếc thùng gỗ và ngồi trên đó, rồi bình thản gọi dân làng vào trong lều và bảo : ”Vào đây, anh chị em hãy vào và lục soát túp lều để tìm người phụ nữ như anh chị em đã tố cáo”. 
Họ lăng xăng lục lọi, nhưng không tìm đâu ra  bóng dáng người đàn bà kia. Khi ấy,  Đức Giám mục mới nói : ”Bây giờ anh chị em phải qùy xuống  xin lỗi Thiên Chúa vì đã vô cớ nói xấu vị ẩn tu này”.  
Rồi khi mọi người đã kéo nhau xuống núi hết,  vị giám mục đã tiến lại gần vị ẩn tu, nắm chặt hai bàn tay của ông, đưa mắt nhân từ nhưng cương nghị  nhìn sâu vào mắt ông và chậm rãi nói : ”Hỡi người anh em, hãy cẩn thận giữ mình kẻo mất linh hồn đấy”. 

LM ĐAN VINH -  HHTM

Không có nhận xét nào: