4 tháng 12, 2017

TỈNH THỨC KẺO MÊ MUỘI TRÚNG KẾ KẺ THÙ

Related image
Vào thời Xuân Thu, khoảng 500 năm trước Chúa Giáng Sinh, vua nước Việt (một trong nhiều nước tại Trung Quốc thời đó) tên là Câu Tiễn muốn đánh bại vua Ngô để phục thù mối nhục lớn, nhưng Ngô là nước mạnh, còn Việt là nước yếu. Vua nước Việt biết mình không thể thắng Ngô bằng sức mạnh quân sự nên phải dùng những mưu kế sau đây, cốt làm cho vua Ngô trở nên mê muội, mất tỉnh táo và cuối cùng phải bại vong.

- Thứ nhất là tìm cách làm cho vua Ngô mê muội, chẳng còn tỉnh táo trước nguy cơ mất nước.
Câu Tiễn dâng cho vua Ngô nhiều gái đẹp, đặc biệt là Tây Thi, được xem là phụ nữ đẹp nhất trong lịch sử Trung Quốc thời Xuân Thu, để làm cho vua Ngô ngày đêm say đắm sắc đẹp và lạc thú mà quên lo việc nước.
Đồng thời, Câu Tiễn cũng dâng cho vua Ngô nhiều thợ giỏi và gỗ quý để vua Ngô xây dựng nhiều lâu đài nguy nga tráng lệ, khiến cho ngân quỹ triều đình cạn kiệt, đồng thời lâu đài còn là nơi để vua Ngô đến hưởng lạc mà bỏ bê công việc triều chính.

- Thứ hai là tìm cách làm cho vua Ngô bỏ ngoài tai những lời cảnh báo khôn ngoan của Ngũ Viên là vị quan đại thần có lòng yêu nước, muốn giúp vua giữ nước.
Để thực hiện âm mưu nầy, Câu Tiễn mua chuộc một vị đại thần khác có tính xu nịnh trong triều đình là Bá Hi, tác động để ông quan nầy xúi giục vua Ngô bỏ ngoài tai những lời can gián sáng suốt và xây dựng của quan đại thần Ngũ Viên, rồi dần hồi tìm kế tìm cách bức tử Ngũ Viên.
Lâm vào diệu kế của Câu Tiễn, vua Ngô mê đắm sắc đẹp của Tây Thi, ngày đêm vui chơi hưởng lạc mà quên đi việc triều chính. Vua lại thích nghe những lời nịnh hót của Bá-hy mà giết hại trung thần Ngũ Viên. Cuối cùng vua Ngô đã bị Câu Tiễn đem quân đến đánh bại và phải tự sát.


Ngày nay, ma quỷ cũng dùng kế tương tự để chiến thắng chúng ta. Đầu tiên chúng sẽ làm cho chúng ta hóa ra mê muội bằng các lạc thú sắc dục, làm cho ta không còn tỉnh táo do rượu chè hút chích, cờ bạc… và không cần nghĩ đến việc phải tỉnh thức đề phòng, nên cuối cùng chúng ta sẽ dễ dàng sa chước cám dỗ để phạm tội và bị rơi vào vòng tay chúng.

PHẢI LUÔN TỈNH THỨC PHÒNG TRÁNH MƯU KẾ ĐỘC HẠI CỦA KẺ THÙ

Không có nhận xét nào: