24 tháng 7, 2017

BẢN TIN GIÁO XỨ SỐ 30/2017


TIN TƯỞNG VÀ PHÓ THÁC


GIÁO XỨ TÂN TRANG
NHÀ THỜ THÁNH GIUSE
U

SUY NIỆM TIN MỪNG CHÚA NHẬT TUẦN 16 THƯỜNG NIÊN NĂM A :
Lời Chúa : “Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.” (Mt 13,30)
Suy niệm : Anh Marcilio Andrino (Braxin) bị khối u não ác tính giai đoạn cuối, gây tràn dịch não khiến anh hôn mê vào năm 2008. Anh được chữa lành và khối u biến mất nhờ một phép lạ của Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta. Khi đượcc hỏi: “Nếu Marcilio không bị bệnh thì cách sống và đức tin của chị hiện giờ sẽ rất khác không?”, vợ anh đã trả lời: “Trải qua những giây phút vô cùng khó khăn khi Marcilio bị bệnh đã giúp đức tin của chúng tôi được định hình và vững chãi như bây giờ”. Hằng ngày đối diện với những đau khổ và sự dữ trong cuộc sống, hẳn có lúc chúng ta đã có lần tự hỏi “Thiên Chúa tốt lành sao Ngài lại để sự dữ hoành hành như vậy?” Đành rằng Thiên Chúa không tạo nên sự dữ, nhưng Ngài có thể biến những đau khổ và sự dữ có mặt trong đời thành những giá trị hữu ích cho chúng ta.
Mời Bạn : Nhờ biết đón nhận những đau khổ, chúng ta nhận ra những giới hạn của mình để sống khiêm tốn, phó thác và tin tưởng nơi Chúa. Nhờ biết kết hợp với những đau khổ của Đức Giêsu, chúng ta sẽ được hiệp thông và góp phần vào ơn cứu độ của chính mình. Bạn có sẵn sàng để đón nhận và biến những đau khổ trở nên hữu ích cho phần rỗi của mình chưa ?
Chia sẻ : Chia sẻ một kinh nghiệm vượt qua đau khổ, và bạn đã trưởng thành trong đời sống đức tin như thế nào ?
Sống Lời Chúa : “Ơn Ta đủ cho con” (2Cr 12,9)
Cầu nguyện : Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết nhận ra, những hạnh phúc và những khổ đau, là những điều tốt nhất Chúa dành cho chúng con. Để chúng con biết tin tưởng và sống phó thác vào Chúa. Amen
(Trích từ : www.5phutloichua.net)
CÁC NGÀY LỄ TRONG TUẦN
NGÀY
CÁC LỄ
NGÀY
CÁC LỄ
Chúa Nhật
23/07/2017
CHÚA NHẬT TUẦN 16
THƯỜNG NIÊN NĂM A
Thứ Năm
27/07/2017

Thứ Hai
24/07/2017

Thứ Sáu
28/07/2017

Thứ Ba
25/07/2017
Lễ kính Thánh Giacôbê,
Tông Đồ
Thứ Bảy
29/07/2017
Lễ nhớ Thánh Matta
Thứ Tư
26/07/2017
Lễ nhớ T-Gioakim và T-Anna, song thân Đức Maria
Chúa Nhật
30/07/2017
CHÚA NHẬT TUẦN 17
THƯỜNG NIÊN NĂM A

Ý CẦU NGUYỆN CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ trong tháng 7/2017

Cầu cho những người xa lìa đức tin Kitô giáo : Xin cho những người xa lìa đức tin Kitô giáo, biết tái khám phá sự hiện diện của Thiên Chúa giàu lòng thương xót và vẻ đẹp của đời sống Kitô giáo, nhờ lời cầu nguyện và chứng tá Tin Mừng của chúng ta.

HẠNH CÁC THÁNH
- Ngày 25/7 : Lễ kính Thánh Giacôbê Tông Ðồ :
Thánh Giacôbê là anh của thánh Gioan, con ông Zêbêđê, ngài là bạn đồng nghiệp với thánh Phêrô và Anrê, sinh sống bằng nghề chài lưới trên bờ biển hồ Giênêsareth. Khi đi ngang qua, Chúa Giêsu trông thấy hai anh em ngài đang vá lưới với cha dưới thuyền, Chúa liền gọi và lập tức hai ngài liền bỏ cha mà theo Chúa. Mặc dù lòng nhiệt thành có pha chút tham vọng trần thế, bằng chứng là hai anh em ngài đã cùng mẹ đến xin được ngồi bên tay tả và bên hữu Chúa nhưng ơn sủng của Chúa đã cải tạo khiến ngài sẵn sàng hy sinh đến giọt máu cuối cùng. Thánh nhân trở nên kẻ thân cận của Chúa, cùng với thánh Phêrô và Gioan. Ngài đã chứng kiến việc con gái ông Zairô sống lại, việc Chúa biến hình trên núi Taborê, và cơn hấp hối của Chúa trong vườn cây Dầu. Ngài đã được vinh dự là vị tông đồ đầu tiên hiến mạng sống cho Tin Mừng. Khoảng năm 43 hay 44, vào trước ngày lễ Phục Sinh, vua Herođê Agrippa I đã xử trảm ngài đúng như lời Chúa Giêsu đã phán: "Con sẽ uống chén đắng của Ta".
Từ thế kỷ IX, người ta tôn kính mồ của ngài tại Compostelle và lòng tôn kính ấy đã lan tràn khắp nơi trên thế giới.
- Ngày 24/7 : Lễ nhớ Thánh Gioakim và Thánh Anna, song thân Đức Maria :
Mặc dầu Phúc Âm không nói gì đến đời sống của hai đấng, nhưng căn cứ vào thánh truyền, chúng ta có thể đi ngược dòng thời gian để tìm hiểu những dấu tích. Các ngài đã tạo thành một móc xích, nối kết Israel cũ và Israel mới, nối kết Cựu Ước và Tân Ước. "Các ngài đã nhận lãnh phúc lành của Thiên Chúa" và "nhờ các ngài, phúc lành được hứa cho mọi dân tộc đã đến với chúng ta". Các ngài đã sinh ra Ðức Trinh Nữ Maria, Mẹ của Con Thiên Chúa. Vì thế, thánh Ðamascênô ca tụng hai đấng như sau: "Lạy thánh Gioakim và Anna, đôi bạn hạnh phúc, tất cả mọi tạo vật đều mang ơn các ngài, vì nhờ các ngài mà tạo vật đã dâng lên cho Ðấng Hóa Công một lễ vật cao trọng, đó chính là Ðức Maria, Mẹ Thiên Chúa.
- Ngày 29/7 : Lễ nhớ Thánh Matta :
Matta đã xuất hiện cả thảy 3 lần qua Phúc Âm: trước hết, thánh nữ cùng với em là Maria đón Chúa vào nhà và mời dùng bữa tại Bêtania; trước khi Lazarô được sống lại, thánh nữ đã tuyên xưng Chúa là Con Thiên Chúa và sau cùng trong bữa tiệc sáu ngày trước lễ Phục Sinh. Trong hai bữa ăn đó, Matta thường bận rộn với việc bếp núc, trong khi ấy Maria lấy thuốc thơm xức cho Chúa hay ngồi dưới chân nghe Chúa giảng dạy. Matta than phiền với Chúa về việc Maria không giúp đỡ mình. Chúa Giêsu không từ chối sự nhiệt thành vội vã của Matta, nhưng ngài cũng trách thánh nữ quá lo lắng mà quên đi phần chính yếu là nghe lời giảng và ở bên Ngài. Chúa đã mời gọi thánh nữ hãy dẹp bỏ mọi bận tâm để chăm chú nghe lời Ngài, vì "chỉ có một sự cần thiết và Maria đã chọn phần tốt hơn". Matta lấy làm vinh dự được tiếp đón và hầu hạ Chúa. Chúng ta cũng hãy bắt chước thánh nữ niềm nở đón tiếp anh em vì mỗi khi chúng ta hầu hạ anh em, chính là hầu hạ Chúa Kitô.

II- THÔNG TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ :
- Phản ứng của các giám mục Canada về việc Canada coi việc cổ võ phá thai là trọng tâm của chính sách đối ngoại :
Trong một lá thư gửi tới Bộ trưởng Ngoại giao Canada, Đức cha Douglas Crosby, Giám mục giáo phận Hamilton và là Chủ tịch Hội đồng giám mục quốc gia này, tỏ ra phẫn nộ về việc bà Bộ trưởng đã đưa việc cổ võ phá thai vào “trng tâm chính sách đối ngoại của Canada.
Trong thư gửi tới bà Chrystia Freeland, Bộ trưởng Ngoại giao Canada o cuối tháng Sáu vừa qua, Đức cha Crosby nói thẳng: “Tuyên bố của sai lầm, thiếu suy xét và gây rối loạn”. Thư này cũng được đăng tải trên trang mạng của Hội đồng Giám mục Canada.
Đối tượng cơn giận dữ của Giáo hội Canada là bài phát biểu của Bộ trưởng tại Hạ viện ở Ottawa, hồi đầu tháng Sáu. Trong đó, Chrystia Freeland khẳng định trước các dân biểu rằng “những giá trị của Canada bao gồm: nam nữ bình quyền, thăng tiến quyền lợi của phụ nữ và các trẻ gái, những quyền đó là quyền về tình dục và những quyền liên quan đến sức khỏe sinh sản, cũng như quyền được phá thai an toàn và dễ dàng”. kết luận: Những quyền này là trng tâm chính sách đối ngoại của chúng ta”.
Biện hộ cho phá thai không thể là một cơ sở vững chắc” cho chính sách đối ngoại
Trong thư, Đức cha Crosby nói với bà Bộ trưởng ngài hoàn toàn không đồng ý, tuy nhiên ngài cũng khẳng định rằng “các giám mục Canada chia sẻ mối quan tâm của bà muốn thúc đẩy sự tôn trọng và phẩm giá của phụ nữ. Dù vậy, ngài cáo buộc Bộ trưởng đã “im lặng bỏ qua nhiều vấn đề của phụ nữ lẽ ra cần phải u lên những vấn đề ấy khiến cho cộng đồng quốc tế phải dấn thân hành động; trong số đó, chúng ta hãy kể đến những thỏa thuận kinh tế của Canada với các quốc gia có những trẻ bị giết khi sinh ra bởi vì chúng là con gái chứ không phải con trai; ở những quốc gia ấy phụ nữ được hưởng lương ít hơn nam giới cho cùng một công việc hoặc có thể không được hưởng cùng các đặc quyền quy định trong luật pháp, trong đó có quyền được học hành và được bảo vệ chống lại hiếp dâm, bạo lực về thể chất, hoặc các hình thức lạm dụng khác”.
Đức cha cho rằng “rất khó hiểu được các chương trình nghị sự chính trị bà đề ra thực sự đại diện cho quyền lợi của phụ nữ như thế nào”, và đặt câu hỏi: “Liệu Canada quên rằng đa số người dân Canada (cả ở Canada cũng như ở nước ngoài) tin rằng đứa trẻ sẽ sinh ra là một con người được Thiên Chúa tạo dựng, đáng được sống và được yêu thương?
Kết luận, Đức cha Crosby nhấn mạnh: Nếu chính sách đối ngoại của Canada cần có một cơ sở vững chắc, đó không thể là lời biện hộ cho việc phá thai và các quyền về tình dục và sức khỏe sinh sản.
Trợ tử các vấn đề về giới
Tại Canada, nói chung, các giám mục Công giáo rất hăng hái về các đề tài xã hội, mà chính phủ của ông Justin Trudeau đẩy mạnh bằng những bước đi lớn của pháp luật. Đặc biệt các ngài đã đi đầu trong cuộc đấu tranh chống trợ tử mà Canada đã thông qua hồi tháng Sáu 2016.
Mấy ngày sau khi gửi thư cho Bộ trưởng Ngoại giao, Đức cha Crosby lại thay mặt Hội đồng Giám mục phản đối một luật khác. Ngày 19 tháng Sáu vừa qua, Quốc hội Canada đã thông qua một dự luật bổ sung thêm “căn cước và ghi chú về giới tính vào danh sách các phân biệt đối xử bất hợp pháp.
Trong một thông cáo ra ngày 7 tháng Bảy, Đức cha viết: Một số nguyên tắc làm nền tảng [cho dự luật này] không thể được người Công giáo ủng hộ. Nguyên tắc nghiêm trọng nhất trong số đó khẳng định rằng người ta có thể được tách biệt giới ra khỏi phái tính sinh học và cá nhân được quyền lựa chọn giới. Nguyên tắc chủ chốt này của lý thuyết hiện đại về giới vi phạm luật tự nhiên và mặc khải Kitô giáo; Đức cha cho biết các giám mục “rất quan ngại và dự đoán rằng “rất có thể luật này sẽ đặt ra các vấn đề liên quan đến tự do ngôn luận, tự do lập hội và tự do tôn giáo.
- Trung tâm giáo dục cải tạo dành cho gia đình của quân IS :
Sau khi tái chiếm Mosul, các lực lượng an ninh Iraq đã đưa ít nhất 170 gia đình các thành viên được coi là đã tham gia vào Nhóm tự xưng là “Nhà nước Hồi giáo - IS” vào một Trung tâm giáo dục cải tạo. Trung tâm này được thành lập gần làng Bartella, trong khu vực Cánh đồng Nineveh, nơi có các cộng đoàn Kitô hữu bản địa trước khi họ buộc phải chạy trốn khỏi cuộc tấn công của IS vào mùa Hè năm 2014.
Từ ngày 19 tháng Sáu, Hội đồng Quận Mosul đã chuẩn bị thành lập các trung tâm dành cho các gia đình bị nghi ngờ liên quan đến quân IS; họ phải tham dự các chương trình cải tạo về tư tưởng và tâm lý để có thể hội nhập vào xã hội.
Trung tâm Bartella, cách Mosul 14 km về phía Đông, mở cửa vào ngày 9 tháng Bảy. Theo báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, các hoạt động truy lùng đưa vào Trung tâm các gia đình bị coi là có liên quan với IS đã bị lạm dụng và có sử dụng bạo lực, như một kiểu trừng phạt tập thể, không phân biệt những người thực sự tham gia IS với những người đơn giản là bị buộc phải sống dưới một “trật tự mới đã bị IS áp đặt tại các vùng mà chúng chiếm được.
Trung tâm Bartella có thể đón nhận đến 2.800 gia đình. Theo chứng từ của các nhà hoạt động nhân đạo, cho đến nay, trung tâm này gần như dành riêng cho phụ nữ, người trẻ và trẻ em, trong đó có nhiều người trẻ không có cha mẹ đi kèm. Trung tâm có một bệnh xá, nhưng hiện nay hoàn toàn thiếu các dịch vụ trợ giúp về tâm lý và giáo dục cho trẻ vị thành niên và mẹ của chúng.
Bartella, được biết đến như một trung tâm truyền thống về sự hiện diện của cộng đồng Kitô hữu Chính Thống Syria, đã được tái chiếm từ tay quân IS hồi tháng Mười năm ngoái nay được đặt dưới sự bảo vệ đặc biệt của các đơn vị bảo vệ Cánh đồng Nineveh, một lực lượng hỗn hợp của địa phương, trong đó có cả các Kitô hữu bản địa.
- Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi đấu tranh chống mafia :
Ngày 19-07-2017 đánh dấu đúng 25 năm vụ thẩm phán Paolo Borsellino bị mafia ám sát ở Palermo. Nhiều nơi trên khắp Italia đã diễn ra những hoạt động tưởng niệm người anh hùng của cuộc chiến chống mafia này. Và Đức Thánh Cha Phanxicô cũng viết một dòng bằng tiếng Ý trên trang Twitter của ngài: Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân của mafia và xin Chúa ban cho chúng ta sức mạnh tiến bước, để tiếp tục đấu tranh chống tham nhũng.
Lời lẽ trên đây tiếp nối những phát biểu mạnh mẽ vẫn có của Đức Thánh Cha chống lại mạng lưới mafia, rất quyết liệt tại Italia. Ngày 21-03-2014, khi tham dự buổi canh thức cầu nguyện của Hiệp hội Libera, do cha Luigi Ciotti sáng lập, tại một nhà thờ gần Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mạnh mẽ lên tiếng kêu gọi các thành viên mafia hoán cải dứt khoát từ bỏ bạo lực.
Mấy tháng sau, trong hai chuyến viếng thăm tại Molise và Calabria, Đức Thánh Cha lại lên tiếng kêu gọi đấu tranh chống mạng lưới tội phạm, khích lệ các giám mục, linh mục và các tín hữu Công giáo phải hết sức kiên quyết. Ngày 21-06-2014, khi dâng Thánh lSibari, một thị trấn nhỏ của Calabria, Đức Thánh Cha đã nói : Những ai sống theo đường lối gian ác, như các kẻ mafia, thì không được hiệp thông với Thiên Chúa: họ bị vạ tuyệt thông! Hôm ấy 250 ngàn người có mặt đã vỗ tay khi nghe Đức Thánh Cha nói: Ndrangheta [một tổ chức mafia] là thế này: thờ phượng điều ác và khinh rẻ công ích. Lời tố cáo thẳng thắn này được coi là chưa từng có trong lịch sử của các triều giáo hoàng.
Bộ Thăng tiến sự Phát triển Con người Toàn diện, một Bộ mới được thành lập của Giáo triều Roma, đang xem xét việc cụ thể hoá vạ tuyệt thông cho các thành viên mafia về phương diện giáo luật. Hiện nay, mặc dù Đức Thánh Cha đã tuyên bố, nhiều thành viên của các tổ chức mafia vẫn tiếp tục lãnh nhận các bí tích, và một số băng nhóm mafia vẫn tham gia tích cực trong các đoàn rước.
Paolo Borsellino, anh hùng của cuộc chiến chống mafia
Thẩm phán Paolo Borsellino (1940-1992) là một trong những anh hùng của cuộc chiến chống mafia. Ngày 19-07-1992, ông cùng với 5 cận vệ đã thiệt mạng khi chiếc xe chở họ phát nổ trên phố Mariano D’Amelio tại thành phố Palermo, thủ phủ đảo Sicilia, vì bị gài bom. Vụ ám sát thẩm phán Borsellino xảy ra chỉ chưa đầy hai tháng sau khi thẩm phán Giovanni Falcone, người đồng nghiệp kề vai sát cánh với ông trong cuộc chiến chống mafia, bị sát hại, cũng tại Palermo.
Hai thẩm phán Giovanni Falcone và Paolo Borsellino được coi là những người anh hùng trong cuộc chiến không khoan nhượng chống lại các tổ chức mafia tại Sicilia và toàn Italia. Ngày nay tên của họ được dùng làm tên gọi cho sân bay Palermo.
Paolo Borsellino không hề giấu giếm sự dấn thân của một Kitô hữu. Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đã ca ngợi ông trong chuyến viếng thăm Sicilia vào tháng Năm 1993. ngài cảnh báo rằng một ngày nào đó Cosa Nostra [tức mafia] sẽ phải đối mặt với công của Thiên Chúa”. Phản ứng lại lời của Đức Gioan Phaolô II, một vụ đánh bom đã xảy ra tại Vương cung thánh đường Gioan Latêranô ở Roma vào tháng Bảy 1993, gây thiệt hại vật chất nặng nề.
Đầu những năm 1990 được đánh dấu bằng sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố chính trị-mafia tại Italia với nhiều cuộc tấn công kinh hoàng. Sau đó ít xảy ra bạo lực lớn, nhưng các mạng lưới mafia vẫn luôn hiện diện mạnh mẽ trong thế giới kinh tế và chính trị.
 (Trích từ : www.hdgmvietnam.org và www.vietvatican.va)
III- THÔNG TIN GIÁO PHẬN :

- Nhà thờ Chánh Tòa Đức Bà Sài Gòn: Bắt đầu tiến hành sửa chữa mái ngói và hai tháp nhọn :

Với việc dựng hàng rào che chắn xung quanh Nhà thờ Chánh Tòa Đức Bà tại số 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM, công việc trùng tu ngôi nhà thờ cổ kính 137 năm tuổi này đã bắt đầu được tiến hành.

Trước đó gần 3 tháng, vào chiều ngày thứ Tư Tuần Thánh 12-4-2017, Uỷ ban Nhân dân Thành phố đã cấp phép cho Tòa Tổng Giám mục trùng tu Nhà thờ Chánh tòa Đức Bà.
Trưa ngày 29-6-2017, Tòa Tổng Giám mục đã nhận được giấy phép thi công. Sáng ngày 30-6-2017, ông Vũ Đoàn Minh Tú - đại diện Sở giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 1- đã lập biên bản bàn giao mặt bằng cho Tòa Tổng Giám mục. Và sáng ngày 4-7-2017,  đơn vị thi công - là công ty Thép Việt Bình Dương - đã tiến hành lắp đặt hàng rào che chắn để phục vụ cho việc sửa chữa mái ngói và hai tháp nhọn của Nhà thờ.
Việc thay ngói cho mái nhà thờ dự kiến kéo dài 12 tháng. Phải mất 2 tháng mới dựng xong giàn giáo. Trước khi thay ngói thì phải làm vệ sinh và kiểm tra mọi thứ bên trong. Mái ngói được chia thành 3 khu vực và sẽ thay ngói tuần tự từng khu vực.
Sau khi thay xong toàn bộ mái ngói, sẽ tiến hành sửa chữa hai tháp nhọn ở mặt tiền. Việc sửa chữa này cũng dự kiến kéo dài khoảng 12 tháng. Sau đó sẽ sửa tiếp những phần hư hỏng khác.
Nếu đủ kinh phí, công trình trùng tu dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm 2019 hoặc giữa năm 2020. Công việc sẽ kéo dài hơn nhiều nếu không đủ kinh phí.

Những vật liệu phục vụ cho công tác trùng tu được nhập từ nước ngoài, như:

- Ngói mũi tên (ngói tây) của hãng Monier - Pháp (27.250 viên, bảo hành 30 năm) được sử dụng cho mái trên của nhà thờ;
- Ngói âm dương (10.300 viên) và ngói vảy cá (86.000 viên ) của hãng Meyer-Holsen - Đức (bảo hành 40 năm) được sử dụng cho mái dưới của nhà thờ;
- Kẽm Azengar của Công ty VMZINC thuộc tập đoàn Umicore được sử dụng cho việc thay 2 tháp nhọn.
- Máng xối cũng của hãng VMZINC sản xuất.
- Tòa Tổng Giám mục mua những vật liệu nói trên qua trung gian của đại lý các hãng bên Đức và Pháp tại Tp.HCM, là công ty EUROHAUS.
Phương án được đưa ra là sẽ thay thế toàn bộ mái ngói tây, ngói vảy cá, ngói âm dương theo nguyên trạng và xây lại bờ mái, bờ nóc, bờ chảy…

Trong thời gian trùng tu, các thánh lễ trong Nhà thờ Đức Bà vẫn được cử hành bình thường. Tuy nhiên, giáo dân dự lễ sẽ chỉ ra vào một cửa duy nhất ở giữa mặt tiền nhà thờ. Riêng việc tham quan sẽ được tạm dừng cho tới khi kết thúc công trình trùng tu, nhằm đảm bảo an toàn cho việc thi công.

Tòa Tổng Giám mục rất mong mọi thành phần dân Chúa thêm lời cầu nguyện, nhiệt tình cộng tác, đặc biệt là quảng đại đóng góp tài chánh, giúp Ban Trùng tu có thể hoàn thành tốt đẹp công trình có một không hai này.
IV- THÔNG TIN GIÁO XỨ :
- Thứ Hai 24/7/2017 :
            Anh Chị Em Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh trong Giáo xứ có chuyến hành hường bác ái tại ĐàLạt, chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho Quý Huynh Đoàn có chuyến đi bình an và tốt đẹp.
- Thứ Ba – Tư 25 - 26/7/2017 :
Các em thiếu nhi chuẩn bị được Xưng Tội, Rước Lễ lần Đầu và lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, các em tĩnh tâm vào Thánh Lễ chiều lúc 17g45 và sau đó tập các Nghi Thức.
Chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho các em.
Lưu ý : Chiều ngày thứ tư tuần này chúng ta không có Chầu Thánh Thể và việc đọc kinh lúc 8g tối, xin đọc tại đài Đức Mẹ.
Các em được lãnh nhận nhận Bí Tích Thêm Sức, sẽ xưng tội vào tối thứ năm sau Thánh Lễ.
Các em Rước Lễ Lần Đầu, sẽ xưng tội vào sáng thứ sáu lúc 08g30.
Nhân dịp này, xin cha mẹ và cha mẹ đỡ đầu của các em cùng tĩnh tâm và cùng đi xưng tội với các em.
- Thứ Bảy 29/7/2017 :
            + 16g30 : Chuông hiệu – Tập trung.
            + 16g45 : Chuông nguyện – Đọc kinh
            + 17g00 : Chuẩn bị đón Đức Cha Phụ Tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng
            + 17g30 : Rước Nhập Lễ và Thánh Lễ ban Bí tích Thêm Sức.
Xin mời Quý Ông Bà và Anh Chị Em HĐMVGX, Các Hội Đoàn và tất cả mọi thành phần trong Giáo xứ tham dự đông đủ để đón Đức Cha Phụ Tá và tham dự Thánh Lễ tạ ơn và cầu bình an cho Giáo xứ, cách riêng cho các em thiếu nhi.
- Chúa Nhật 30/7/2017 :
            + 07g30 : Thánh Lễ dành cho các em Rước Lễ Lần Đầu.
            Xin mời tất cả tham dự đông đủ để tạ ơn và cầu bình an cho các em.
- Thứ Hai 31/7/2017 :

Hộp văn bản: LƯU HÀNH NỘI BỘ
            + 17g45 : Thánh Lễ tạ ơn dành cho tất cả các em vừa Rước Lễ Lần Đầu và lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Xin mời tất cả cùng tham dự đông đủ. Xin cám ơn và xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

Không có nhận xét nào: